'เราชนะ' รับเงินเยียวยา 7,000 กรณี บัตรคนจน และ คนละครึ่ง เช็คอัพเดทรอเลย

'เราชนะ' รับเงินเยียวยา 7,000 กรณี บัตรคนจน และ คนละครึ่ง เช็คอัพเดทรอเลย

โครงการ "เราชนะ" รับเงินเยียวยา 7,000 กรณี บัตรคนจน และ คนละครึ่ง มีอะไรอัพเดทบ้าง เช็คเลย!!

เกี่ยวกับโครงการ "เราชนะ" ซึ่งเป็นมาตรการเยียวยาโควิดรอบ 2 โดยกระทรวงการคลังที่เยียวยาประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบกับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจขณะนี้ 

“กรุงเทพธุรกิจออนไลน์” ถือโอกาสรวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับโครงการเราชนะมาฝากกัน

เริ่มจาก รายละเอียดของโครงการที่จะแจกเงินเยียวยา 3,500 บาท จำนวน 2 เดือน (ม.ค.-ก.พ.64) เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป อาชีพอิสระ พ่อค้าแม่ขาย วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ให้ครอบคลุมตรงจุดที่สุด คาดว่าประมาณ 30-35 ล้านคน หลังจากนั้นจะเปิดให้ผู้ที่เข้าเกณฑ์ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งในเบื้องต้น 4 กลุ่มที่จะไม่ได้เข้าโครงการนี้  คือ 1.ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ

2.ผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

3.ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 และ

4.ผู้ที่มีรายได้สูง โดยจะมีการกำหนดเกณฑ์ของรายได้อีกครั้ง ซึ่งจะประเมินจากฐานเงินเดือนและบัญชีเงินฝาก

สำหรับคนที่เคยลงทะเบียนโครงการเยียวยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น "โครงการคนละครึ่ง-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" นับเป็นข่าวดีเพราะได้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ”เราชนะ” ด้วย

โครงการคนละครึ่ง จำนวน 15.3 ล้านคน หากพบว่าเป็นผู้มีรายได้น้อย คุณสมบัติเข้าเกณฑ์ก็จะได้รับเงินผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แต่จะมีการเบิกจ่ายเป็นเงินสด หรือเก็บไว้ใช้กับโครงการคนละครึ่งนั้น ต้องรอให้มีความชัดเจนในวันอังคารที่ 19 ม.ค.64

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน จำนวน 14 ล้านคน โดยหลักการแล้วน่าจะได้รับเงินทั้งหมด จะเติมเงินเข้าไปให้ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 โครงการมีจำนวนผู้ที่ได้รับสิทธิ์เกือบ 30 ล้านคน กระทรวงการคลังจะมีวิธีการคัดกรองอย่างไร หรือไม่ คงต้องติดตามความชัดเจนต่อไป