ตร.เร่งเช็คไทม์ไลน์ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ขู่ฟันจนท.รู้เห็น

ตร.เร่งเช็คไทม์ไลน์ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ขู่ฟันจนท.รู้เห็น

ตร.เร่งเช็คไทม์ไลน์ต่างด้าวลอบเข้าเมือง ขู่ฟันนายหน้า-จนท.รู้เห็น

พล...ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบไทม์ไลน์แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาภายในประเทศและแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีลักษณะเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ ว่า ขณะนี้ทาง พล...สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้จเรตำรวจ โดย พล...วิสนุ ประสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบว่าเป็นการปล่อยปละละเลยของตำรวจท้องที่ หรือตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พร้อมยืนยันหากพบความผิดจะดำเนินการทางวินัยอย่างเคร่งครัด คาดว่าจะทราบผลใน 1-2 วันนี้รวมถึงจะต้องตรวจสอบไทม์ไลน์ของช่องทางการเดินทางเข้ามาภายในประเทศว่าแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ชั้นในได้อย่างไร โดยมีพวกนายหน้า หรือขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

ส่วนกรณีบ่อนการพนัน ทาง พล...ยิ่งยศ กล่าวยอมรับว่า ผบ.ตร. ไม่สบายใจ ที่มีเจ้าหน้าที่บางคน เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนจนทำให้ภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่เป็นไปตามที่ประชาชนคาดหวังไว้ แม้จะย้ำเตือนมอบนโยบายเรื่องนี้ไปแล้วหลายครั้ง พร้อมยืนยันว่า ผบ.ตร. จะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมาลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด ซึ่งเรื่องนี้ทางจเรตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในหลายพื้นที่ทั้ง ชลบุรี ระยอง ตราด และจันทบุรี