ด่วน! ยกระดับ 5 จังหวัด เป็น 'พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด'

ด่วน! ยกระดับ 5 จังหวัด เป็น 'พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด'

ยกระดับ 5 จังหวัด สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เป็น "พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" เพิ่มมาตรการคุมการเดินทางให้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 64 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า ที่ประชุมเมื่อวานนี้ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เสนอให้มี "พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" ซึ่งจะเข้มกว่าพื้นที่สีแดง โดยจะมีทั้งหมด 5 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ทั้งนี้ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้เพิ่มมาตรการในการที่จะคุมการเดินทางให้มากขึ้นอีก เนื่องจากมาตรการเดิมเท่าที่ผ่านมา ทราบว่าบุคคลที่ติดเชื้อมาจากการละเล่น และย้ายที่เล่นมากมายหลายที่ เพราะฉะนั้นการตรวจตอนนี้จะต้องเข้มงวดมากขึ้น และต้องใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะเช็คกันทุกคน

โดยนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. เอ่ยในที่ประชุมว่า เรามีพื้นที่ควบคุมสูงสุด แต่ 5 จังหวัดนี้จะเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะต้องจำกัดกรอบให้ได้ 

"ท่านที่อยู่ใน 5 จังหวัดนี้ หรือจะเดินทางไป 5 จังหวัดนี้ จะได้รับความไม่สะดวกมากยิ่งขึ้นในช่วงเวลานี้ เพื่อที่เราจะได้ควบคุมโรคนี้ให้ได้"

160982272929