เชียงใหม่ เจ้าสาวป้ายแดงไลฟ์สด-เพื่อนติด 'โควิด-19'

เชียงใหม่ เจ้าสาวป้ายแดงไลฟ์สด-เพื่อนติด 'โควิด-19'

เจ้าสาวป้ายแดง ไลฟ์สด เปิดใจถูกถล่มยับ หลังเพื่อนเจ้าสาววัย 25 ปี ติดโควิด-19 เผยเตรียมเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสวันนี้ ขณะที่เจ้าตัว ไปสถานบันเทิงหลายแห่ง-ตลาดนัด

จากกรณีที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการแถลงข่าวผลการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 50 ในพื้นที่ ซึ่งเป็นหญิงชาวไทย อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีอาชีพทำอาหารปรุงสุกขายในตลาดนัด โดยเริ่มมีอาการในวันที่ 3 มกราคม 2564 และหลังมีอาการได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 3 มกราคม 2564 โดยมีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อซึ่งพบว่ามีการเดินทางไปตามสถานบันเทิงต่างๆ ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ 5 แห่ง และสถานที่ต่างจังหวัด รวมทั้งการเดินทางไปร่วมงานแต่งงานในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง ในวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

160982033658

จากกรณีไทม์ไลน์ดังกล่าวที่ปรากฏนั้นได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “Bowvar Pimprapa Jeenarak” ได้ออกมาถ่ายคลิปไลฟ์สดและโพสต์ชี้แจงถึงกรณีที่ผู้ป่วยติดเชื้อซึ่งเป็นหญิงวัย 25 ปี คนดังกล่าว ได้เดินทางเข้าร่วมงานแต่งงานที่จัดขึ้นในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมา เนื่องจากเกิดกรณีที่มีคนรู้จักและผู้พบเห็นข่าวจำนวนมากได้สอบถามไปหาเจ้าตัว รวมไปถึงเกิดความเข้าใจผิดกับข้อมูลบางอย่างที่ปรากฎขึ้น จนทำให้ผู้ติดตามข้อมูลบางรายเกิดความวิตกกังวล

อย่างไรก็ตามหลังเกิดกระแสโจมตีเจ้าภาพจัดงานในโลกสังคมออนไลน์ ทางเจ้าตัวได้ไลฟ์สดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 4 มกราคม 2563 หลังมีข่าวปรากฎออกมาได้ไม่นาน ซึ่งระบุว่ากรณีที่มีน้องติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายล่าสุด ตามที่ปรากฎข่าวนั้นตนยืนยันว่าเป็นน้องสาวที่ได้มาร่วมงานแต่งงานของตนในวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาจริง ที่บ้านท่าจำปี อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะเพื่อนเจ้าสาว ซึ่งในวันดังกล่าวได้ใกล้ชิดกับตนและมารดา

เชียงใหม่ เจ้าสาวป้ายแดงไลฟ์สด-เพื่อนติด \'โควิด-19\'

โดยในวันที่มาร่วมงานนั้นทางน้องไม่ได้แสดงอาการแต่อย่างใด และอยู่ร่วมงานในช่วงค่ำจนงานเลิก ก่อนจะเดินทางมาเที่ยวต่อที่ผับ DC เชียงใหม่ อีกทั้งในวันจัดงาน ทางน้องผู้ติดเชื้อยังได้มีการพาดีเจ ที่เปิดเพลงในผับแห่งหนึ่งมาช่วยเปิดเพลงในงานด้วย และตามไทม์ไลน์ที่ปรากฎออกมา จนกระทั่งได้มีการตรวจพบว่ามีการติดเชื้อ อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ในส่วนของทางตนกำลังจะเข้าทำการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ (5 ม.ค.) โดยไม่รอช้าหลังทราบข่าว เพื่อให้เกิดความสบายใจ เนื่องจากตนเองอยู่ใกล้ชิดกับตัวน้องผู้ติดเชื้อมากที่สุด

นอกจากนี้ทางด้านเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ยังมีการโพสต์ข้อความระบุอีกว่า “พรุ่งนี้อิชั้นจะไปตรวจโควิดแต่เช้า ถ้าตรวจแล้วไม่ติดคนอื่นก็คงไม่ติด เพราะเราใกล้ชิดน้องเขาเยอะที่สุด กรุณาอย่าตื่นตระหนกมาก และขอแก้ข่าวอิชั้นไม่ใช่พี่สาวของคนติดโควิดนะ น้องเขาเป็นน้องสาวที่เป็นรุ่นน้อง แล้วเขาเป็นคนในเมืองไม่ใช่คนสันป่าตอง แก้ข่าวด้วยที่ว่าคนสันป่าตองติด บ่ใจ่เน้อคร้า น้องเขามางานแต่งที่สันป่าตอง จบน่อ ปี้อิด! ละจะเอาใบตรวจมาโชว์เน้อว่าติดหรือบ่ติด #แล้วอย่าเอาความอยากรู้อยากเห็นของตัวเองไปแปลความผิดให้คนอื่นๆเข้าใจผิด #หากอธิบายไม่ถูกก็ให้ข่าวที่มีหลักแหล่งอธิบายไป #ไม่รู้อย่าพูดอย่าแชร์แล้วเขียนอะไรไปเรื่อย”

เชียงใหม่ เจ้าสาวป้ายแดงไลฟ์สด-เพื่อนติด \'โควิด-19\'