'เกาะช้าง' ประกาศปิดให้บริการพักค้างแรม-สถานที่กางเต้นท์

'เกาะช้าง' ประกาศปิดให้บริการพักค้างแรม-สถานที่กางเต้นท์

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ประกาศปิดให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต้นท์ และงดการทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท หลังสถานการณ์ "โควิด-19" น่าเป็นห่วง

นายนิพนธ์ ภิญโญ เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ออกประกาศอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เรื่อง ปิดให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต้นท์ และงดการทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท ในเขตอุทยานแห่งหมุ่เกาะช้าง

ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 กำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ในพื้นที่ 28 จังหวัด เพื่อรองรับสถานการณ์ที่เข้มข้นสูงขึ้น เนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยจังหวัดตราดเป็น 1 ใน 28 จังหวัด นั้น

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด ได้พิจารณาแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันแพร่กระจายของโรคเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในจังหวัดตราด มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น ซึ่งอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ได้ติดตามสถานการณ์และปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันมาโดยตลอด แต่ด้วยพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง อยู่ในจังหวัดตราด ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 25 ราย เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จึงได้ประกาศขอปิดให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต็นท์ และงดการทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภทในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค. 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง จึงได้ประกาศให้ทราบทั่วกัน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ประกาศปิดให้บริการพักค้างแรม สถานที่กางเต้นท์ และงดการทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภท หลังสถานการณ์โควิดน่าเป็นห่วง