'คนละครึ่ง เฟส 2' จบขั้นตอน SMS แจ้งผลฯแล้ว รอลงทะเบียนใหม่อีกหลายแสนราย

'คนละครึ่ง เฟส 2' จบขั้นตอน SMS แจ้งผลฯแล้ว รอลงทะเบียนใหม่อีกหลายแสนราย

ตรวจสอบ "คนละครึ่ง เฟส 2" จบขั้นตอน SMS แจ้งผลฯแล้ว รอลงทะเบียนใหม่อีกหลายแสนราย

ติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล กรณีโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 หรือ "คนละครึ่ง เฟส 2" หลังจาก ธนาคารกรุงไทย เผยว่าสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ทั้งหมด 5 ล้านคน กรุณารอ SMS แจ้งผลลงทะเบียนภายในวันที่ 25 ธ.ค. 63 โดยจะได้รับข้อความ "ท่านได้รับสิทธิ โปรดใช้สิทธิครั้งแรกก่อน 14/01/2021 ผ่านแอปฯ เป๋าตัง"

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ SMS แจ้งผลลงทะเบียนภายในวันที่ 25 ธ.ค. 63 ต้องติดตามต่อไปว่า กระทรวงการคลัง และ ธนาคารกรุงไทย จะดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ กุลยา ตันติเตมิท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการ "คนละครึ่ง เฟส 2" ได้มีการตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะ 2 จำนวน 5 ล้านคนเสร็จสิ้นแล้ว พบว่ามีผู้ได้รับสิทธิ 4.51 ล้านคน และอีกประมาณ 4.9 แสน ไม่ผ่านการตรวจสอบข้อมูล โดยได้มีการส่งข้อความ SMS แจ้งผลก็ตรวจสอบไปเรียบร้อยแล้ว

\'คนละครึ่ง เฟส 2\' จบขั้นตอน SMS แจ้งผลฯแล้ว รอลงทะเบียนใหม่อีกหลายแสนราย

ดังนั้น ต้องติดตาม "คนละครึ่ง เฟส 2" รอลงทะเบียนครั้่งใหม่ อีก 4.9 แสนสิทธิ์ เมื่อไหร่

สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบนั้น กระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิจะยังไม่เสียสิทธิ ยังมีโอกาสลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งใหม่ หากมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่ม

สำหรับผู้ที่ได้รับ SMS ยืนนัยว่าได้รับสิทธิ "คนละครึ่ง" แล้วต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" และยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ เพื่อเตรียมพร้อมใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 31 มี.ค.64

สำหรับมาตรการคนละครึ่ง รอบแรกทั้งหมด 10 ล้านคน โดยจะเพิ่มเงินให้ 500 บาท/คน ทำให้กลุ่มคนละครึ่งรอบแรกนั้น จะมีเงินใช้จ่ายรวมทั้งมาตรการเฟส 1 และ 2 ทั้งหมด 3,500 บาท ซึ่งผู้ที่มีสิทธิทั้ง 10 ล้านคนนี้ จะต้องเข้าไปกดยืนยันรับสิทธิ หรือต่ออายุมาตรการคนละครึ่ง เฟส 2 ในแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง"

หากยังใช้เงินในคนละครึ่ง เฟส 1 ไม่หมด รัฐได้ยืดระยะเวลาทบไปให้ในเฟส 2 ทันที ส่วนสิทธิที่ได้รับเพิ่มในมาตรการเฟส 2 นั้น จะเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

\'คนละครึ่ง เฟส 2\' จบขั้นตอน SMS แจ้งผลฯแล้ว รอลงทะเบียนใหม่อีกหลายแสนราย