'โคราช' เจอโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย รวมระลอกใหม่ ติดแล้ว 6 ราย

'โคราช' เจอโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย รวมระลอกใหม่ ติดแล้ว 6 ราย

จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วย "โควิด-19" เพิ่ม 3 ราย สะสมรวมจากการระบาดระลอกใหม่ในโคราชเป็น 6 รายแล้ว ด้านประชาชนแห่ตรวจหาเชื้อแน่นโรงพยาบาล หลังรู้ไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อของ จ.อุบลฯ

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2563 เวลา 10.30 น. ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์นรินทร์รัตช์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ร่วมประชุมและแถลงถึงสถานการการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นจังหวัดนครราชสีมา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวม 6 ราย เพิ่มขึ้นจากเดิม 3 ราย

สำหรับ รายที่ 4 ของจังหวัด เป็น ชาย อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษา ลูกชายเจ้าของร้านขายอาหารทะเลในตลาดเทิดไท มีประวัติไป จ.สมุทรสาคร เพื่อไปซื้ออาหารทะเลมาขาย เมื่อวันที่ 1-7 ธ.ค.63 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย จากการตรวจเชื้อผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด ไม่พบเชื้อ

รายที่ 5 เป็น ชาย อายุ 52 ปี ทำงาน อบต. ที่ อ.บัวใหญ่ กับผู้ป่วยรายที่ 3 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 19 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 5 ราย รอผลการตรวจ 14 ราย

ผู้ติดเชื้อ รายที่ 6 เป็น หญิง อายุ 46 ปี ทำงานที่ อบต. ใน อ.บัวใหญ่เช่นเดียวกันกับรายที่ 3 และรายที่ 5 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 22 ราย ไม่พบเชื้อ 15 ราย รอผล 7 ราย

โดยผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.มหาราชนครราชสีมา อาการดี ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดได้ให้กักตัวที่ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา เป็นระยะเวลา 14 วัน

สรุปรวมแล้ว จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ต้นปีแล้วจำนวน 25 ราย ในนั้นเป็นการพบผู้ป่วยในการระบาดระลอกใหม่ 6 ราย

ทั้งนี้จากที่มีไทม์ไลน์ผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่เดินทางมายังจังหวัดนครราชสีมาหลายแห่งออกมา ทำให้ประชาชนที่ทราบไทม์ไลน์แห่ไปขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตาม รพ.ต่างๆ โดยเฉพาะที่ รพ.มหาราชเป็นจำนวนมาก

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีพนักงานจากโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมือง กว่า 20 ราย ขอเข้าตรวจหาเชื้อ ทำให้เกิดความแออัดในโรงพยาบาล ดังนั้นเพื่อลดความแออัดในพื้นที่ รพ.ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่ ถือเป็นการสืบค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก

หากสถานประกอบการใดต้องการตรวจหาเชื้อสามารถ ติดต่อประสานงานได้ที่เบอร์ 096-789-6942