IIG - ซื้อ

IIG - ซื้อ

Super Stock ที่ตามหามานาน

Event

Initiate coverage

Impact

ผู้ให้บริการด้านคำปรึกษาเกี่ยวกับดิจิทัลและเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของไทย

IIG เป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาเกี่ยวกับดิจิทัล และเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย โดยให้บริการครบวงจรแบบ end-to-end solution แก่ลูกค้า ซึ่งครอบคลุมบริการตั้งแต่ในส่วนของ back office ไปจนถึง touch points ของลูกค้าขั้นสุดท้าย โดยธุรกิจหลักประกอบด้วย i) การวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กร (ERP) ii) การบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้า (CRM), iii) การบริหารประสบการณ์ของลูกค้า ( CEM) iv) outsourcing และ v) การวิเคราะห์ข้อมูล (data analytic)

Digital transformation จะขับเคลื่อนแนวโน้มการเติบโตระยะยาว

ในขณะที่โลกก้าวเข้าสู่ยุค digital transformation เราคาดว่าอุปสงค์ของ software ที่อิงกับระบบ cloud รวมถึงการปรับปรุงระบบ IT ให้ทันสมัยจะมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก จากการที่กิจการต่าง ๆ ต้องการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของตัวเอง เรามองว่า IIG จะได้อานิสงส์จากวัฏจักรการเติบโตที่กำลังจะ
มาถึง เนื่องจากบริษัทมีการทำงานร่วมกับผู้พัฒนา cloud software ชั้นนำ อย่างเช่น Salesforce (CRM software) และ Oracle (ERP software) โดยรวมแล้ว เราคาดว่ายอดขายของ IIG จะเติบโตถึง 30% CAGR ในช่วงสามปีระหว่างปี 2563-65F ซึ่งจะสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาด software ในประเทศไทยที่คาดว่าจะโตประมาณปีละ 13% (Figure 2) เพราะบริษัทมุ่งเน้น cloud-based software ซึ่งมีแนวโน้มเป็นบวกมากกว่าลงทุนเกี่ยวกับระบบ IT แบบเดิม ๆ

คาดว่ากำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 2564F

เราคาดว่ากำไรสุทธิในปี 2563F จะโต 27% YoY เป็น 61 ล้านบาท และจะเติบโตต่อเนื่องทำสถิติใหม่ที่ 80 ล้านบาทในปี 2564F (+31% YoY) โดยเราคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 2564F จะได้แรงหนุนจากรายได้ที่คาดว่าจะโตถึง 28% YoY หนุนจากรายได้จากธุรกิจ CRM และ ERP ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เราคาดว่าธุรกิจ CRM จะเติบโตสูงเพราะธุรกิจในประเทศไทยยังมีอัตราการใช้งานระบบ CRM อยู่ในระดับต่ำ ในขณะที่ธุรกิจ ERP ก็จะได้แรงหนุนจากวัฏจักรการลงทุนรอบใหม่ (reinvestment cycle) ใน software ERP ที่เป็นแบบ on cloud

นอกจากนี้ ธุรกิจการวิเคราะห์ข้อมูล (data analytic) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ก็จะเป็นโอกาสในการสร้างการเติบโตได้อย่างมากในระยะยาว เพราะกิจการขนาดใหญ่ในปัจจุบันกำลังแสวงหาหาหาหนทางในการปลดล็อกมูลค่าของ big data ที่มีอยู่ในมือ ในขณะที่คู่แข่งในประเทศไทยในด้านนี้ก็ยังมีจำนวนน้อย

Valuation & Action

เราคาดว่า IIG จะได้อานิสงส์เชิงบวกจากกระแส digital transformation ในประเทศไทย เราเริ่มต้นศึกษาหุ้น IIG ด้วยคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายที่ 30.00 บาท อิงจาก P/E ปี 2564F ที่ 37.0x เท่ากับค่าเฉลี่ยของหุ้นกลุ่มนี้ในภูมิภาค +1.0 S.D.

Risks

ความเสี่ยงด้านเทคโนโลยี และขาดแคลนแรงงาน