เช็คก่อน! 'คนละครึ่ง' จะเปิดลงทะเบียนอีก 4 แสนสิทธิ์

เช็คก่อน! 'คนละครึ่ง' จะเปิดลงทะเบียนอีก 4 แสนสิทธิ์

ล่าสุด เช็คก่อน! "คนละครึ่ง" จะเปิดลงทะเบียนอีก 4 แสนสิทธิ์

ความคืบหน้าโครงการคนละครึ่ง (17 ธ.ค.) ยังอยู่ในความสนใจของประชาชน ซึ่งผู้ที่พลาดไม่ได้รับจาก "คนละครึ่งเฟส2" จำนวน 5 ล้านราย ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ยังมีโอกาสลงทะเบียนได้อีก เนื่องจาก นายอาคม​ เติมพิทยาไพสิฐ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า​ กระทรวงการคลังยังไม่พิจารณาเปิดเฟสสามโครงการคนละครึ่ง​ โดยขอประเมินตัวเลขการใช้จ่าย​ในภาพรวม ซึ่งจะมีผลต่อการจัดเก็บภาษีของภาครัฐในช่วงไตรมาสแรกของปี​ 2564​ ก่อน

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟสสอง​เมื่อวานนี้​ แต่เกิดความผิดพลาดทางระบบเครือข่ายมือถือทำให้ไม่ได้รับ SMS ยืนยันรหัสการลงทะเบียนหรือ OTP นั้น​ เราจะดูแลให้​ แต่เบื้องต้น​ ขอดูตัวเลขการลงทะเบียนในเฟสสองก่อนว่า​ จะมียอดที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ หรือมีคุณสมบัติไม่ครบจำนวนเท่าใด​ โดยจะนำไปรวมกับยอดที่เหลือจากเฟสแรก อีกจำนวน​ 4 แสนสิทธิ์​ เพื่อนำมาเปิดให้ลงทะเบียนใหม่​ คาดว่า​ จะเป็นต้นปีหน้า

อัพเดท :  นายกฯจ่อเปิด 'คนละครึ่ง' เฟส3 'ดีแทค' เริ่มเยียวยาลูกค้าวันนี้ 

"ขณะนี้​ เรารอตัวเลขจากธนาคารกรุงไทยว่า​ มีผู้ที่ไม่ได้รับรหัส OTP จำนวนเท่าใด​ ซึ่งจะนำไปรวมกับยอดที่เหลือในเฟสแรก​ และยอดที่ลงทะเบียนไม่ผ่านในเฟสสอง เพื่อพิจารณาเปิดให้ลงทะเบียนใหม่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

160818284279

แม้ทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจะชดเชยความเสียหายให้กับผู้ที่ไม่ได้รับรหัส ​OTP​ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่สมควรได้รับ แต่เราเข้าใจประชาชนว่า​ ไม่ได้อยากได้การชดเชยในส่วนนั้น​ แต่อยากได้เม็ดเงินจากภาครัฐไปจับจ่ายใช้สอย​ เช่น​ ไปซื้อส้มตำ​ หรือ​อาหารอื่นๆมากกว่า​ ตรงนี้​ เราก็จะพิจารณาดูแลให้

ทั้งนี้ มาตรการคนละครึ่งนั้น​ เป็นมาตรการที่ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใข้สอยของประชาชน​ โดยภาครัฐใส่เงินเข้าไปให้​ ซึ่งจะมีผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ไปด้วย​ ซึ่งก็คือ​ร้านค้ารายย่อย​ หาบเร่แผงลอยต่างๆ​ โดยการใช้จ่ายของประชาชนนั้น​ ส่วนใหญ่จะมีการใช้จ่ายมากกว่าจำนวนที่ภาครัฐใส่เงินเข้าไปให้​ ซึ่งก็จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ

LAZADA ช้อปต่อไม่มีพัก โปรโมชั่นส่งท้ายปี