ดินสไลด์ทับทางรถไฟเพิ่ม งดเดินรถทุ่งสง-นครศรีธรรมราช สังเวยแล้ว 3 ราย

ดินสไลด์ทับทางรถไฟเพิ่ม งดเดินรถทุ่งสง-นครศรีธรรมราช สังเวยแล้ว 3 ราย

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) งดเดินขบวนรถทุ่งสง-นครศรีธรรมราช หลังมีน้ำท่วมสันรางเกินกว่า 15 เซนติเมตร พบดินภูเขาสไลด์ปิดทางทางรถไฟเพิ่ม เหตุสภาพดินอ่อนตัวเนื่องจากฝนที่ยังตกต่อเนื่อง สังเวยแล้ว 3 ราย

นายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทยมีการงดการเดินขบวนรถวันนี้ในเส้นทางทุ่งสง-ตรัง, ทุ่งสง-กันตัง และขบวนรถสุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ, กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่, หาดใหญ่-กรุงเทพฯ

ล่าสุดมีการงดเดินขบวนรถทุ่งสง-นครศรีธรรมราช และนครศรีธรรมราช-ทุ่งสง เพิ่มอีก 1 เส้นทาง เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่าสันรางเกินกว่า 15 เซ็นติเมตร

ส่วนความคืบหน้าดินภูเขาสไลด์ทับทางรถไฟบริเวณกิโลเมตรที่ 770/17-19 ระหว่างสถานีช่องเขา-ร่อนพิบูลย์เมื่อเวลา 10.20 น.นั้น

ล่าสุดพบว่าดินสไลด์ทับทางรถไฟเพิ่มและขยายพื้นที่ยาวขึ้น จนทำให้ดินสไลด์ทับปิดทางรถไฟจนมิดมองไม่เห็น เนื่องจากว่ายังมีฝนตกลงมา ทำให้สภาพดินอ่อนตัว

160691512871

ล่าสุดนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช สรุปน้ำท่วมจังหวัดนครศรีธรรมราช ครบทั้ง 23 อำเภอ แต่อำเภอที่หนักสุดได้แก่ อ.เมือง อ.พระพรหม อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ลานสกา อ.นบพิตำ อ.ท่าศาลา อ.ทุ่งสง มีผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้แล้ว 3 ราย คือ ที่ อ.นบพิตำ 1 ราย,อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย อ.ฉวาง 1 ราย ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 6 แสนราย บ้านพังเสียหาย 8 หลัง หลังจากนี้จังหวัดจะช่วยเหลือตามมาตรการต่อไป ส่วนมาตรการช่วยเหลือของจังหวัด ขณะนี้ทางจังหวัดสั่งให้ทุกอำเภอทั้ง 23 อำเภอ เร่งออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่แล้ว

160691514814

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่เกิดน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของ จ.นครศรีธรรมราช จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ จนท.ปภ.ของเทศบาล อบต.ต่างๆ,อส.,ทหาร ตำรวจและจนท.จิตอาสาทั่วไป ลงพื้นที่ออกให้การช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยจนได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนไม่ขาดสาย ในขณะที่วันนี้มีกลุ่มนักศึกษาจิตอาสาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช นำโดย ผศ.ดร.ดำรงพันธ์ ใจห้าววีระพันธ์ ผช.อธิการบดี ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราช นำกลุ่มนักศึกษาชายจำนวน 10กว่าคน ลงพื้นที่น้ำท่วมในเขต อ.เมือง โดยเฉพาะเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อช่วยเหลือยกของหนีน้ำท่วมให้กับประชาชนตามบ้านเรือนต่างๆที่ขนของหนีน้ำไม่ทันจนได้รับเสียงชื่นชมจากชาวบ้านเช่นกัน

ขณะที่วัดเขาพระทอง ตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ เบื้องต้นเป็นศาลาการเปรียญให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมเข้ามาพักอาศัย พร้อมกับทำข้าวกล่องเลี้ยง ทั้ง 3 มื้อ อย่างไรก็ตามหากใครต้องการสมทบทุนกองทุนผู้ประสบภัยวัดเขาพระทอง สามารถบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช