'พท.'แนะ'บิ๊กตู่'ลาออกก่อน'ศาล' วินิจฉัยพัก'บ้านหลวง'สง่างามสุด

'พท.'แนะ'บิ๊กตู่'ลาออกก่อน'ศาล' วินิจฉัยพัก'บ้านหลวง'สง่างามสุด

"อรุณี" ชวน ปชช. ติดตามคำวินิจฉัย "ศาลรัฐธรรมนูญ" กรณี "บิ๊กตู่" พักบ้านหลวง แนะ ลาออกก่อน 2ธ.ค. สง่างามที่สุด ตรงข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม

..อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยและลงมติกรณีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้บ้านพักรับรองของกองทัพบกทั้งที่เกษียณอายุราชการ  ในวันที่ 2 ..นี้ว่า เป็นอีกคดีหนึ่งที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศเฝ้าจับตามองการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ โดยเจตนารมณ์ขององค์กรอิสระที่ก่อตั้งขึ้นตามรัฐธรรมนูญปี  40  มีหน้าที่ตรวจสอบแทนประชาชนด้วยความเป็นกลางและเป็นธรรมอย่างเป็นอิสระ แต่ที่มาผ่านองค์กรอิสระที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้การแต่งตั้งของ คสช.  ทำให้สังคมตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ขององค์กรเหล่านั้น  เพราะบางเรื่องขัดกับความรู้สึกของประชาชน

จึงขอเชิญชวนประชาชนเฝ้าติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 2 ..นี้ จะเป็นอีกครั้งที่ทำให้ประชาชนได้เห็นบทบาทหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ในฐานะองค์กรอิสระ แต่หากพล.อประยุทธ์ ตัดสินใจลาออกก่อนวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย  จะเป็นทางออกที่ตรงกับข้อเรียกร้องของประชาชนที่ออกมาชุมนุม  เพราะพล.อประยุทธ์เป็นต้นตอของปัญหาทั้งปวงการบริหารประเทศล้มเหลว จนทำให้ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนอยู่ในภาวะอดยาก คนไทยอีกหลายล้านคนกำลังกลายเป็นคนจน เพราะไม่มีรายได้ ตกงาน รัฐบาลทำได้แค่กู้เงิน แล้วเอามาแจก เพื่อให้ประชาชนปะทังชีวิตไปวันๆ

ทางลงเดียวที่สง่างามที่สุดของพล..ประยุทธ์ในเวลานี้คือการลาออกก่อน วันที่ 2 .. เพราะไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปได้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพล..ประยุทธ์เป็นนายกฯที่มีความสามารถอยู่อย่างเดียว คือดึงเอาองคาพยพ ทั้งรัฐราชการ ทหาร ตำรวจมาปกป้องตัวเอง  จนทำให้ประชาชนหมดศรัทธากับเจ้าหน้าที่  ระบบยุติธรรม ระบบข้าราชการเสียหาย  กลายเป็นปัญหาฝังลงลึกจนแก้ไขได้ยากและหนักกว่าเดิม ทั้งหมดเพียงเพราะการกระหายอำนาจของคนๆ เดียว..อรุณี กล่าว