"สมศักดิ์"เปิดแผนปฏิบัติการต่อต้านยาเสพติดปี64 ตั้งเป้ายึดทรัพย์เครือข่าย 6,000 ล้าน

"สมศักดิ์"เปิดแผนปฏิบัติการต่อต้านยาเสพติดปี64 ตั้งเป้ายึดทรัพย์เครือข่าย 6,000 ล้าน

รมว.ยุติธรรม เปิดแผน"ปฏิบัติการต่อต้านยาเสพติดปี64 เล็งสาวลึกถึงออนไลน์ ให้ "ป.ป.ส." บูรณาการงาน หาเครื่องมือใหม่ๆให้ทันเทคโนโลยีที่พัฒนา ยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาต้องสาวให้ถึงต้นตอ 

       นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิด "แผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2564" โดยมีตัวแทนของหลายหน่วยงานร่วม อาทิ  นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบรามยาเสพติด(ป.ป.ส.), พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองผู้บัญชาทหารสูงสุด  

       โดยนายสมศักดิ์ กล่าวถึงแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2564 ตอนหนึ่งว่า จะเน้นสืบสวนขยายผลทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดทุกระดับ ตัดวงจรทางการเงิน ยึดทรัพย์สิน กลุ่มการค้ายาเสพติดมิให้นำเงินมาเป็นทุนในการค้ายาเสพติดหรือขยายธุรกิจผิดกฎหมายต่าง ๆ ผ่านการบูรณาการการบังคับใช้กฎหมายของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามหลักนิติธรรม   ทั้งนี้ตนกำหนดเป้าหมายขยายผลยึดทรัพย์สินของเครือข่ายยากเสพติดให้ได้ 6,000 ล้านบาท เพื่อตัดวงจรทางการเงิน ทั้งนี้ขอให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญในการปราบปรามยาเสพติด อาทิ  ขอให้ ป.ป.ส.พัฒนากลไกความร่วมมือระหว่างประเทศในการช่วยกันแก้ปัญหา เช่น สำนักงานปราบปรามยาเสพติด สหรัฐอเมริกา (DEA)

       "การจับกุมสารเคมีที่โกดังบางปะกง ต้องเรียนรู้ในสิ่งใหม่  รวมถึงการซื้อขายผ่านทางบิทคอยน์ ดังนั้นเราต้องเรียนรู้ในเทคโนโลยีใหม่ๆที่พัฒนาอยู่ตลอดให้เท่าทัน รวมถึงการทำความเข้ากับหน่วยงานต่างๆทั่วประเทศ เพื่อให้แต่ละจังหวัดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้ส่วนกลางทำงานอย่างเดียว โดยให้ ป.ป.ส.เป็นหน่วยงานกลางในการประสาน"นายสมศักดิ์กล่าว 

  160646661195
   

         ด้าน นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า แผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ. 2564 มีกรอบในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่ต้องประสานการดำเนินงานใน 5 มาตรการ ได้แก่ มาตรการความร่วมมือระหว่างประเทศ มาตรการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมาย มาตรการการป้องกันยาเสพติด มาตรการการบำบัดรักษายาเสพติด และมาตรการการบริหารจัดการอย่างบูรณาการ ทั้งนี้ต้องอาศัยความส่วนร่วมของภาคประชาชาชน สถาบันครอบครัว.