‘ทรูมันนี่’ ควง 10 บลจ. เปิดให้ลูกค้าซื้อ 'กองทุนรวม' ผ่านแอพ

‘ทรูมันนี่’ ควง 10 บลจ. เปิดให้ลูกค้าซื้อ 'กองทุนรวม' ผ่านแอพ

เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ประจำกว่า 15 ล้านราย สามารถลงทุนง่าย ๆ ผ่านแอพ พร้อมตั้งเป้าสร้างมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 15,000 ล้านบาท ภายในปี 2564

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า ทรูมันนี่ ร่วมกับ บลน. แอสเซนด์ เวลธ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนภายใต้บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เปิดตัว “Start Invest” บริการเปิดบัญชีและชำระเงินซื้อขายกองทุนรวม ผ่านแอพพลิเคชั่น TrueMoney Wallet เป็นครั้งแรกในประเทศไทย 

ทั้งนี้ ภายใต้แนวคิดลงทุนง่าย ใครก็ทำได้บนทรูมันนี่ วอลเล็ทเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทรูมันนี่เป็นประจำกว่า 15 ล้านรายที่ส่วนใหญ่ยังไม่เคยลงทุน ให้มาเริ่มลงทุนเป็นครั้งแรกผ่านแอพ TrueMoney Wallet โดยบริษัท เชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนทั้งรายเก่าและใหม่ให้เปิดบัญชีได้ไม่น้อยกว่า 600,000 รายและสร้างมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 15,000 ล้านบาท ในปี 2564 

อย่างไรก็ดี ในช่วงแรกนำเสนอกองทุนรวมมากกว่า 600 กองทุน จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำในประเทศไทย 10 แห่ง ได้แก่ บลจ.พรินซิเพิล, บลจ.ทาลิส, บลจ.แลนด์ แอนเฮ้าส์, บลจ.ไทยพาณิชย์, บลจ.กรุงศรี, บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด, บลจ. วรรณ จำกัด, บลจ.เกียรตินาคินภัทร จำกัด, บลจ. วี จำกัด และ บลจ. ทหารไทย 

พร้อมเชื่อมเทคโนโลยี e-Wallet เข้ากับบริการ FundConnext ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)