กรอบการเคลื่อนไหวช่วงสั้นจำกัด เลือกเก็งกำไรรายตัว สลับกับควรมีหุ้นปลอดภัย

กรอบการเคลื่อนไหวช่วงสั้นจำกัด เลือกเก็งกำไรรายตัว สลับกับควรมีหุ้นปลอดภัย

อัพไซด์ช่วงสั้นอาจเริ่มจำกัดหลังตลาดจะเริ่มประเมินความเสี่ยงระยะสั้นมากขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดบวกเล็กน้อย โดยฟื้นตัวช่วงท้ายจากข่าวการกลับมาหารือเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาผลกระทบจากโควิด อย่างไรก็ตามตัวเลขการระบาดที่เพิ่มสูงขึ้นมาก และการขอรับสวัสดิการว่างงานที่สูงกว่าคาด อีกทั้งการประกาศจำกัดเวลาออกนอกเคหะสถาน (Curfew) ระหว่าง 22.00-5.00 น. ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งสัญญาณถึงการใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้นในการควบคุมการระบาด มีแนวโน้มจะทำให้นักลงทุนเพิ่มความระมัดระวังในระยะสั้นเกี่ยวกับตัวเลขเศรษฐกิจที่จะชะลอตัวลงก่อนการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงต้นปีหน้า

การแข็งค่าของเงินสหรัฐฯ และลดลงของผลตอบแทนพันธบัตร จะเริ่มกดดันการเคลื่อนไหวของเอเชีย แต่บวกกับพวก yield play นอกจากความกังวลเรื่องโควิดจะสะท้อนผ่านการแข็งค่าของเงินเหรียญในระยะสั้นแล้ว ข้อจำกัดเกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ต้องรอจนถึงต้นปีหน้า และการที่มาตรการทางการเงินของเฟด คาดจะยังไม่มีการเพิ่มขนาดของงบดุล แต่เน้นควบคุมอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ซึ่งเราคาดจะหนุนการเก็งกำไรในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กองทุนโครงสร้างพื้นฐานและกองรีทส์ กลุ่มสื่อสาร ดังนั้นเพื่อรับมือกับความผันผวนในระยะสั้น เราแนะนำนักลงทุนควรมีหุ้นในกลุ่มปลอดภัยส่วนหนึ่ง หุ้นที่น่าสนใจได้แก่ AP, SPALI, LH, CPNREIT, DIFF, JASIF, BTSGIF, SUPER, SSP, WHAUP, EASTW, ADVANC, INTUCH // น่าสนใจเก็งกำไรแบบกำหนจุดตัดขาดทุน AGE, BIZ, SO, ETC, SABUY, ACE

SET50 ที่ผลตอบแทน YTD Laggard สุด 25 ลำดับ: BANPU, TCAP, TMB, EGCO, KTB, MINT, KBANK, TOP, DTAC, TRUE, SCB, AWC, IRPC, VGI, BBL, WHA, BH, PTTEP, IVL, GPSC, BTS, RATCH, LH, BDMS, TISCO, SAWAD

ภาพรวมกลยุทธ์ แรงส่งช่วงสั้นชะลอ คาดแกว่งตัวแนวรับ 1,350 แนวต้าน 1,386 จุด ระยะกลางยังมีโมเนตัมเป็นบวก หลังประมาณการกำไรบจ.ใน SET Index น่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยมีอัพไซด์ของรอบใหญ่ที่ 1,400+ จุด การเก็งกำไรเน้นเลือกรายตัว ขณะที่หากย่อแรงจะเป็นโอกาสเลือกซื้อที่ดี// หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร WHA*, SUPER*, TIP*, TTA*

แนวรับ 1,350จุด / แนวต้าน : 1,386 จุด สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

 

ประเด็นการลงทุน

สีจิ้นผิง เดินหน้าเปิดเสรีการค้า การลงทุน หนุนพหุภาคี - ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีนกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม APEC CEO Dialogues ให้คำมั่นสนับสนุนการค้าระบบพหุภาคี เดินหน้าปรับปรุงการค้าเสรีและการลงทุน

อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) เห็นพ้องกันในการระงับการเจรจาข้อตกลงการค้าชั่วคราว หลังจากพบว่าเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของ EU ติดเชื้อโควิด-19

ซีอีโอสายการบินสหรัฐวอนคองเกรสมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม ผู้บริหารสายการบิน 7 แห่งของสหรัฐ ส่งจดหมายเรียกร้องให้สภาคองเกรสช่วยเหลือด้านการจ่ายเงินแก่พนักงานก่อนสิ้นปีนี้

ตัวเลขผู้ยื่นสวัสดิการคนว่างงานสหรัฐสูงกว่าคาด กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 742,000 ราย ในสัปดาห์ที่แล้ว สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาดที่ 710,000 ราย และสูงกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 709,000 ราย

รมว.คลังมั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้นต่อเนื่องหลัง S&P คงอันดับความน่าเชื่อถือ รมว.คลัง เชื่อเศรษฐกิจฟื้นต่อเนื่องในอีก 1-2 ปีข้างหน้า หลังสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (S&P) คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยที่ระดับ BBB+

ผู้ว่า ธปท.รับพิจารณามาตรการดูแลค่าเงินบาท ธปท.เผยอยู่ระหว่างพิจารณามาตรการเหมาะสมดูแลเงินบาทที่แข็งค่าเร็ว

ประเด็นติดตาม: 23 พ.ย. – EU manufacturing PMI เดือน พ.ย., 24 พ.ย. – US consumer confidence, 25 พ.ย. – TH industrial production / US GDP 3Q20

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)