'เนาวรัตน์-พีรศักดิ์' 2ส.ว.โหวตหนุนร่างไอลอว์ 'อดีตกปปส.' โหวตคว่ำ7ร่าง

'เนาวรัตน์-พีรศักดิ์' 2ส.ว.โหวตหนุนร่างไอลอว์ 'อดีตกปปส.' โหวตคว่ำ7ร่าง

'เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์-พีระศักดิ์ พอจิต' หนุนร่างไอลอว์ ส่วนอดีตกปปส.โหวตคว่ำ7ร่าง ขณะที่'เต้ พระราม7' โหวตสวนรัฐบาล รับหลักการ7ร่าง

การประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ฉบับ ซึ่งมีการขานชื่อลงคะแนนเป็นรายบุคคล ผลปรากฎว่า ในส่วนของส.ว.มีนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สมาชิก ส.ว. และศิลปินแห่งชาติ ได้ลงมติรับร่างแก้ไขฉบับ 1 และ 2 ของรัฐบาลและฝ่ายค้านในประเด็นการแก้ไขมาตรา256 เพื่อตั้งส.ส.ร.ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญ
ส่วนร่างที่ 4 ตัดสิทธิ ส.ว. ในการเลือกนายกรัฐมนตรี และงดออกเสียงร่างแก้ไขร่างที่ 3 ร่างที่ 5 ร่างที่ 6 นอกจากนี้นายเนาวรัตน์ยังเป็นส.ว.คนแรกที่ลงมติรับหลักการฉบับที่ 7 ของไอลอว์ ซึ่งเป็น ส.ว. คนแรกที่ลงมติรับหลักการร่างของประชาชน นอกจากนี้ยังมีนายพีระศักดิ์ พอจิต ส.ว.อดีตรองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 และนายพิศาล มาณวพัฒน์ ลงมติรับหลักการในร่างที่ 7 เช่นเดียวกัน
นอกจากนี้ นาย ณัฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการลงมติสวนกับมติของพรรคที่รับหลักการในร่างที่ 1 ร่างที่ 2 เช่นเดียวกับส.ส.รวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ซึ่งส่วนใหญ่เคยร่วมชุมนุมกลุ่มกปปส.ลงมติไม่รับหลักการทั้ง 7 ฉบับ

ส่วนส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เคยลงมติฝ่ายค้านอาทิ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร  จังหวัดปทุมธานี และ นาายพลภูมิ  วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพฯ  ไม่ลงคะแนน ส่วนนายมงคลกิตต์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ลงมติรับหลักการทั้ง 7 ร่างแก้ไข ส่วนนายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก พรรคพลังประชารัฐ งดออกเสียงร่างที่ 1-6 และ ไม่รับหลักการร่างแก้ไขฉบับไอลอว์