กระหึ่มโซเชียล #ไลน์ล่ม เผยเซิร์ฟเวอร์ที่ญี่ปุ่นมีปัญหา ล่าสุดใช้งานได้แล้ว

กระหึ่มโซเชียล #ไลน์ล่ม เผยเซิร์ฟเวอร์ที่ญี่ปุ่นมีปัญหา ล่าสุดใช้งานได้แล้ว

อัพเดท กระหึ่มโซเชียล #ไลน์ล่ม เผยเซิร์ฟเวอร์ที่ญี่ปุ่นมีปัญหา ล่าสุดใช้งานได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (9พ.ย.) แอพพลิเคชั่น "ไลน์" หรือ LINE มีปัญหาการใช้งาน ไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งมือถือและ PC ส่งข้อความไม่ได้โดยระบบแสดงข้อความว่า Unable to send messages จนเป็นเหตุให้ติดแฮชแท็ก #ไลน์ล่ม ติดอันดับยอดนิยมในทวิตเตอร์

ล่าสุด LINE ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีระบบหยุดชะงักชั่วคราว ระบุว่า วันนี้ (9 พ.ย. 63) เมื่อประมาณเวลา 12.45 น. ที่ผ่านมา มีเหตุขัดข้องจากเซิร์ฟเวอร์ LINE ในประเทศญี่ปุ่น จึงทำให้เกิดการชะงัก ของระบบสื่อสารภายใต้แพลตฟอร์ม LINE เป็นเวลาประมาณ 15 นาที อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ระบบได้รับการ แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้งานสามารถกลับมาใช้งาน LINE ได้เป็นปกติเช่นเดิม LINE ประเทศไทย กราบขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

เมื่อกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ตรวจสอบเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ DownDetector พบว่า มีจุดแดงในประเทศแถบเอเชียตะวันออก อาทิ ประเทศญี่ปุ่น, ไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย การล่มครั้งนี้เริ่มมีการรายงานตั้งแต่ช่วงเที่ยงครึ่งที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ "ผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจ" ได้สอบถาม แหล่งข่าวจาก ไลน์ ประเทศไทย ระบุว่า เซิร์ฟเวอร์ที่ญี่ปุ่นมีปัญหา ทำให้ไลน์ ขัดข้องไปชั่วขณะ ล่าสุดใช้งานได้แล้ว

160490233731

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 13.05 น. LINE ประเทศไทย ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊คว่า เรียนผู้ใช้งาน #LINE เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องการใช้งานแอปฯ LINE ทำให้ผู้ใช้บางท่านไม่สามารถส่งข้อความได้ โดยในขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ไข และได้ทยอยกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว ขออภัยในความไม่สะดวก