ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดี 'ช่อ' ฟ้อง 'ไทยภักดี' หมิ่นประมาทใส่ร้ายโครงการMAYDAY

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดี 'ช่อ' ฟ้องหมิ่นประมาท 'บุญเกื้อ'  ใส่ร้ายโครงการMAYDAYMAYDAYของก้าวหน้า จำเลย ชี้ พบพิรุธเพียบจึงตรวจสอบ

เมื่อเวลา 9.00 น ศาลอาญา นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดี น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะคณะก้าวหน้า ยื่นฟ้อง นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่มไทยภักดี ในข้อหาหมิ่นประมาท , หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท จากการตรวจสอบความโปร่งใสเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

นายบุญเกื้อ กล่าวว่า ครั้งที่แล้วตนก็มาในคดีที่ น.ส.พรรณิการ์ฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนวันนี้อยู่ในช่วงไต่สวนมูลฟ้อง เนื่องจากครั้งที่แล้วฝั่งโจทก์ไม่มีความพร้อม แต่ในครั้งนี้น.ส.พรรณิการ์ต้องมา หากไม่มาถือว่าไม่มีมูลที่จะฟ้อง ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่ายังน.ส.พรรณิการ์ยังขาดความพร้อมอยู่เยอะ เพราะเพิ่งจะไปขอเอกสารสเตทเม้นจากธนาคารเพิ่มเติมภายหลัง 

ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วไม่เชื่อถือโครงการ#MAYDAYMAYDAYเพราะรายชื่อผู้โอนเงินไม่ถูกต้องจริงๆ และตนก็ไม่มีความกังวลใดๆเนื่องจากเป็นการตรวจสอบฝ่ายการเมือง ไม่ใช่การหมิ่นประมาทส่วนตัว คณะก้าวหน้าตั้งขึ้นมาเพื่อจะทำงานด้านการเมืองโดยตรง และต้องการที่จะตรวจสอบแม้แต่สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนไทยมีความไม่สบายใจ แต่คณะก้าวหน้ายืนยันที่จะทำอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกัน โครงการ#MAYDAYMAYDAYก็เกิดข้อพิรุธมากมาย ซึ่งตนต้องเข้าไปตรวจสอบในเรื่องนี้

ขณะเดียวกันระหว่างสัมภาษณ์นายบุญเกื้ออยู่นั้น นางสาวพรรณิการ์ ได้เดินเข้าไปในศาลฯทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน