'อาลีบาบา' โชว์ยอดช้อป 11.11 (ก่อนวันจริง) วันเดียวพุ่ง 466 ล้านบาท 

'อาลีบาบา' โชว์ยอดช้อป 11.11 (ก่อนวันจริง) วันเดียวพุ่ง 466 ล้านบาท 

เป็นครั้งแรกที่แบรนด์เครื่องประดับสุดหรูอย่างคาร์เทียร์ (Cartier) ร่วมไลฟ์สดผ่านเถาเป่าไลฟ์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ก่อนมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลกของปีนี้จะเริ่มขึ้น แมคโดนัลด์ ประเทศจีน ยังได้ผนึกกำลังกับอาลีบาบาในเปิดตัวร้านค้าแบบข้ามแพลตฟอร์ม ที่รวมการเป็นสมาชิก กิจกรรมการตลาด คูปองลดราคา และบริการจัดส่งหรือมารับเองที่ร้าน ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งซื้อออนไลน์หรือที่ร้านก็ตาม

ความร่วมมือดังกล่าวเป็นตัวอย่างของการนำระบบปฏิบัติการธุรกิจของอาลีบาบา (ABOS) มาใช้ ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจในการเปลี่ยนแปลงไปสู่ดิจิทัล และใช้ประโยชน์จากระบบเศรษฐกิจดิจิทัลของอาลีบาบา ในมหกรรมช้อปปิ้ง 11.11 ปีนี้ แมคโดนัลด์ ประเทศจีน ยังได้ร่วมกับเถาเป่า, ทีมอลล์, อาลีเพย์, คู่เป่ย และเอ้อเล่อหม่า ในการจัดทำตะกร้าอาหารในธีม 11.11 ให้กับลูกค้าที่สั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ในอีโคซิสเต็มของอาลีบาบา

แบรนด์หรูไม่พลาดรวมไลฟ์สด

ทั้งนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกที่แบรนด์เครื่องประดับสุดหรูอย่างคาร์เทียร์ (Cartier) ร่วมไลฟ์สดผ่านเถาเป่า ไลฟ์ โดยจัดแสดงเครื่องประดับสุดหรูเป็นครั้งแรก โดยระหว่างการถ่ายทอดสดได้มีการเปิดตัวคอลเลคชั่นนาฬิกาและเครื่องประดับเลอค่ากว่า 400 ชิ้น รวมไปถึงสร้อยคอมูลค่า 190 ล้านหยวน หรือ 28.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 885 ล้านบาท)

แบรนด์อื่นๆ ของริชมอนต์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของคาร์เทียร์ ต่างเข้าร่วมงาน 11.11 ในปีนี้ อาทิ มองต์บลังค์, Piaget, IWC Schaffhausen และแบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาอีก 6 แบรนด์ ในปีนี้มีแบรนด์หรูที่เข้าร่วมงาน 11.11 รวมทั้งสิ้นเกือบ 200 แบรนด์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 2 เท่าตัว

อย่างไรก็ตาม หลังจากอาลีบาบาเปิดตัวโครงการ Spring Thunder เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว บริษัทฯ ได้มีการขนส่งสินค้าเกษตรแล้ว 1,800 ล็อต ความสำเร็จอื่นๆ จากการสนับสนุนของเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น สามารถขายสินค้าเกษตร 800,000 ชิ้น มีการถ่ายทอดสดสินค้าเกษตรผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งกว่า 2 ล้านครั้ง และสร้างนักถ่ายทอดสดรายการผ่านไลฟ์สตรีมในชนบทมากกว่า 100,000 ราย และเพิ่มอัตราการเติบโตของยอดขายมากกว่า 200% ให้กับแบรนด์ภูมิภาคเกือบ 1,000 แบรนด์