เปิดใจ 'เจ้าอาวาสวัดดงสวอง' ถูกสั่งพักหน้าที่ เซ่นปมฉาวไม่รับกฐินยอดไม่ถึงล้าน

ฮอตโซเชียล เปิดใจ "เจ้าอาวาสวัดดงสวอง" หลังเจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี เผยสั่งพักหน้าที่ เซ่นปมฉาวไม่รับกฐินยอดไม่ถึงล้าน

จากกรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการโต้เถียงกันระหว่างเจ้าอาวาสวัดกับประชาชน โดยระบุว่า ไม่พอใจเจ้าอาวาสวัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี หลังนำเงินกฐินสามัคคีคืนประธานกฐิน เนื่องจากไม่พอใจที่ยอดกฐินน้อยกว่าที่คาดหวัง ทำให้พุทธศาสนิกชนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีการด่าทอกัน รวมถึงขั้นจะขับไล่ให้เจ้าอาวาสออกจากพื้นที่

พระครูสิริจริยาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง เจ้าคณะอำเภอเมืองลพบุรี เปิดเผยว่าคณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบเจ้าอาวาสวัดดวสวอง ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี ที่มีคลิปเผยแพร่กรณีคืนเงินกฐินให้กับเจ้าภาพ หลังมียอดเงินไม่ที่คาดหวัง ซึ่งเบื้องต้นได้สอบสวนเจ้าอาวาสยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ทางเจ้าอาวาสได้เป็นผู้รับผิดชอบนำเงินยอดของกฐินที่คืนเจ้าภาพเข้ามาสู่ในระบบวัดเรียบร้อย ซึ่งทางเจ้าคณะตำบลได้มีคำสั่งพักการทำหน้าที่เจ้าอาวาสเพื่อสะดวกกับการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของคณะสงฆ์ต่อไป


นายสุรินทร์ บุญเสริม อายุ 60 ปี สมาชิกสภาเทศบาล ต.เขาสามยอด ในฐานะประธานในการทอดกฐิน กล่าวว่า ตนพร้อมครอบครัว เพื่อนๆ และผู้มีจิตศรัทธา ได้นำเงินจากการร่วมทำบุญจำนวน 351,387 บาท ไปถวายเจ้าอาวาสวัดดงสวอง เมื่อรวมกับนักบุญคนอื่นก็ได้เงินประมาณ 8 แสนกว่าบาท ซึ่งตนและครอบครัวจะทำบุญที่วัดนี้มาตั้งแต่จำความได้ จนวัดเจริญรุ่งเรือง สวยสดงดงามเป็นที่เชิดหน้าชูตาของจังหวัด

นายสุรินทร์ กล่าวต่อว่า แม้ปีนี้จะน้อยกว่าทุกปีเนื่องจากเศรษฐกิจ และเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์อะไรหลังทำบุญแล้ว กระทั่งเห็นว่าเจ้าอาวาสวัดได้โพสต์ข้อความ..


ด้านพระอธิการวราวุธ ชินวโร เจ้าอาวาสวัดดงสวอง ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ทั้งหมด รวมถึงประธานกฐิน และนักบุญทุกท่าน พร้อมกล่าวว่า เป็นความเข้าใจผิด สื่อสารผิดพลาด ไม่คิดว่ามันจะบานปลายลุกลามไปจนทั่ว โดยมีพระชั้นผู้ใหญ่หลายท่านได้กล่าวตำหนิถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ขอยอมรับผิดทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องเงินก็จะขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว จะหาเงินมาทดแทนส่วนที่ขาดหายไปในการทอดกฐินในครั้งนี้จนครบ