จับตา! พายุไต้ฝุ่น 'โคนี' คาดถึงไทย 7 พ.ย. หวั่นฝนตกหนักถึงหนักมาก

จับตา! พายุไต้ฝุ่น 'โคนี' คาดถึงไทย 7 พ.ย. หวั่นฝนตกหนักถึงหนักมาก

"ทีมกรุ๊ป" ระบุ พายุไต้ฝุ่น "โคนี" คาดถึงไทย 7 พ.ย. หวั่นฝนตกหนักถึงหนักมาก

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีมคอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ ทีมกรุ๊ป โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chawalit Chantararat โดยเนื้อหาระบุว่า...

พายุไต้ฝุ่นลูกถัดไป#19โคนี(Goni) ความแรงระดับ 4 (ระดับแรงสุด=5) ขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ วันที่ 1 ถึง 2 พ.ย. คาดเดินทางถึงไทยประมาณวันที่ 7 พ.ย. จะทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากในอีสานตอนใต้ และทำให้ฝนตกปานกลางถึงฝนตกหนักในภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันตก ส่วนพายุลูกที่ 20 ไม่มาไทย คาดจะไปถึงญี่ปุ่น 7 ถึง 8 พ.ย.ครับ

พายุไต้ฝุ่นโคนี(#19:Goni) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก นับเป็นพายุจรลูกที่ 19 ของปีนี้ โดยประมาณวันที่ 30 และ 31 จะเพิ่มความแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

วันที่ 1 พ.ย. จะเพิ่มความ ความแรงระดับ 4 (ระดับแรงสุด=5) แล้วเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ ทำให้ฝนตกหนักมาก ในพื้นที่ตอนกลางของฟิลิปปินส์

วันที่ 2 พ.ย. อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 เคลื่อนที่ผ่านทะเลจีนใต้มาทางทิศตะวันตก

วันที่ 6 พ.ย. คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นอีก ก่อนที่จะขึ้นฝั่งทางตอนกลางของเวียดนาม

วันที่ 7 พ.ย. คาดลดกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน เข้าสู่ไทย และเป็นพายุดีเปรสชั่นตามลำดับ ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่อิสานตอนล่างได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และฝนตกปานกลาง ในพื้นที่สระบุรี ปราจีนบุรี อยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และใกล้เคียง และฝนตกเล็กน้อยในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

และลูกต่อไป พายุจรลูกที่ 20 คาดจะไม่มาไทย จะไปญี่ปุ่น ทำให้ฝนตกปานกลางบริเวณชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกของญี่ปุ่น ประมาณวันที่ 7 ถึง 8 พ.ย.

จับตา! พายุไต้ฝุ่น 'โคนี' คาดถึงไทย 7 พ.ย. หวั่นฝนตกหนักถึงหนักมาก