‘หนังผี’ ชนโรงรับสัปดาห์ ‘ฮาโลวีน’

‘หนังผี’ ชนโรงรับสัปดาห์ ‘ฮาโลวีน’

รวมรายชื่อหนังสยองขวัญที่เข้าโรงฉายในบ้านเรารับเทศกาล ‘ฮาโลวีน 2563’ มาให้เลือกดูกันแบบครบครัน ทั้ง ‘บ้านเกิดปีศาจ’ ที่ได้คะแนนความสยองจากเว็บมะเขือเน่า 95%, ‘หลวงผี กะ อีปอบ’ หนังผีคอมเมดี้แบบไทย ๆ และหนังผีสุดคลาสสิกที่กลับมาฉายใหม่ในโรงอีกเพียบ

สัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคม ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่คืนวันปล่อยผี "ฮาโลวีน" หรือ "Halloween 2020" วันที่ 31 ตุลาคม จึงเป็นช่วงที่มีหนังสยองขวัญเข้าฉายกันมากกว่าปรกติ ‘จุดประกาย’ ได้รวบรวมรายชื่อหนังผี และหนังสยองขวัญที่เข้าโรงฉายในช่วงมาให้เลือกชมกันตามรสนิยมการดูภาพยนตร์ของแต่ละท่าน

  • IMPETIGORE บ้านเกิดปีศาจ

‘IMPETIGORE บ้านเกิดปีศาจ’ เป็นหนังผีสัญชาติอินโดนีเซียที่ความสยองจะค่อนข้างใกล้เคียงกับหนังผีบ้านเรา เพราะเป็นเรื่องของความเชื่อ การนับถือผี เล่นไสยศาสตร์เหมือนกัน

ความน่าสนใจคือหนังเรื่องนี้ ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ ‘โจโก อันวาร์’ กวาดคะแนนรีวิวจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปสูงถึง 95 % แล้วยังได้รับคำชมอย่างล้นหลามเมื่อครั้งที่นำไปฉายโชว์ใน Sundance Film Festival

‘IMPETIGORE บ้านเกิดปีศาจ’ เป็นหนังที่นำเอาความเชื่อ และตำนานท้องถิ่น มาถ่ายทอดในบรรยากาศอันน่าสะพรึง ผ่านการเดินทางกลับบ้านเกิดของสองสาว ‘มายา’ และ ‘ดีนี่’ เพื่อไปรับมรดกจากครอบครัว แต่แล้วกลับต้องไปพบกับพิธีกรรม และพฤติกรรมของชาวบ้านที่ทำให้พวกเธอสัมผัสได้ถึงความไม่ปกติที่กำลังจะเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

160386909788

160386911086

  • หลวงพี่ กะ อีปอบ

หนังสยองขวัญ คอเมดี้ จากค่าย ‘พระนครฟิลม์’ นำแสดงโดย น้าค่อม ชวนชื่น, เบิ้ล ปทุมราช, โรเบิร์ต สายควัน, ตูมตาม เดอะสตาร์, ลาดา อาร์สยาม, นุ้ย เชิญยิ้ม, บอล เชิญยิ้ม และยัดเฟ็ดเฟ่

‘หลวงผี กะ อีปอบ’ เป็นผลงานการกำกับของ ‘เฉลิม วงศ์พิมพ์’ ที่เคยสร้างชื่อจาก 7 ประจันบาน (2545), 7 ประจันบาน 2 (2548), คนไฟบิน (2549) ฯลฯ มาแล้ว

เกิดคดีแปลกประหลาดขึ้นที่หมู่บ้านทุ่งหมาหอนอันไกลโพ้น ทางการจึงส่งนายตำรวจฝีมือดี ‘หมวดศัจธร’ (โรเบิร์ต สายควัน) ไปสืบหาความจริง โดยมี ‘บักกึ่ม’ (เบิ้ล ปทุมราช) หนุ่มมาดกวนซึ่งเป็นคนพื้นที่ขันอาสาขอเป็นผู้ช่วยนำทางกลับบ้าน เพราะต้องการกลับไปหาหญิงสาวที่เคยแอบรักอย่าง ‘อีหวึ่ง’ (ลาดา อาร์สยาม)

หมวดศัจธร และ บักกึ่ม ไปขอความร่วมมือจาก ‘หลวงพี่แข่ว’ (ค่อม ช่วนชื่น) พระอาวุโสในหมู่บ้านที่มีวิชาอาคมแก่กล้า แต่ระหว่างที่สืบคดี พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายอย่าง โดยเฉพาะการขัดขวางจากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และข่าวผีปอบออกอาละวาดโดยที่ชาวบ้านพากันกล่าวหาว่า ‘หวึ่ง’ คือ ผีปอบ

160386933883

160386935494

160386936670

  • Relic กลับมาเยี่ยมผี

ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ Natalie Erika James ที่ได้คะแนนจากเว็บไซต์ ROTTEN TOMATOES สูงถึง 92% ทั้งยังกวาดคำวิจารณ์ดีเยี่ยมจากเวที Sundance Film Festival

‘Relic กลับมาเยี่ยมผี’ เล่าเรื่องของหญิงชราชื่อ ‘เอ็ดน่า’ ที่หายตัวไปจากบ้านในชนบทอันห่างไกล ‘แซม’ ผู้เป็นหลานสาว และ ‘เคย์’ แม่ของเธอ จึงรีบกลับไปตามหาเพื่อที่จะพบว่า บ้านอันทรุดโทรมที่เต็มไปด้วยความทรงจำมากมาย มีร่องรอยที่แสดงถึงภาวะความเสื่อมถอยของสังขารเต็มไปหมด

หลังจากทั้งคู่ออกตามหาคุณยายที่หายไปจนเกือบถอดใจ หญิงชรากลับปรากฎตัวขึ้นที่บ้านอย่างลึกลับ พร้อมพฤติกรรมประหลาดที่เปลี่ยนไปทำให้สองแม่ลูกเกิดความสงสัยในตัวคุณยายเอ็ดน่า และเรื่องราวชวนขวัญผวาก็ได้เริ่มต้นขึ้น

เมื่อคนที่คุณรัก บ้านที่คุ้นเคย ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป...และทุกสิ่งกำลังเน่าสลาย

  • The Craft Legacy วัยร้ายร่ายเวทย์

หนังสยองขวัญแนวเด็กไฮสคูลไร้เดียงสา ไม่รับรู้ถึงความน่ากลัวของมนต์ดำมากพอ จึงทำให้พวกเธอต้องตกเป็นเหยื่อของสิ่งน่ากลัวที่พวกเธอเป็นคนปลุกมันขึ้นมา!!!

‘The Craft Legacy วัยร้ายร่ายเวทย์’ ไม่ใช่หนังวัยรุ่นธรรมดา แต่เป็นการหยิบหนังสยองขวัญสุดคลาสสิกยุค 90 กลับมาปัดฝุ่นสร้างใหม่ ผลงานของ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ร่วมกับ บลัมเฮาส์ โปรดักชั่นส์ ที่ไฟเขียวให้นักแสดงสาวสุดอินดี้ ‘โซอี้ ลิสเตอร์ โจนส์’ มานั่งแท่นเขียนบทและกำกับ

‘The Craft Legacy วัยร้ายร่ายเวทย์’ เป็นเรื่องของ ฮันนาห์ (เคลี่ สแปนี่) ที่ย้ายเข้ามาอยู่โรงเรียนใหม่แล้วถูกกลั่นแกล้ง เธอจึงกลายมาเป็นเพื่อนกับเด็กสาว 3 คนที่จับกลุ่มกันร่ายมนต์ดำเพื่อป้องกันตัวไม่ให้ถูกกลั่นแกล้งอีก แต่แล้วพลังลึกลับที่พวกเธอได้มาก็ค่อย ๆ หมดลง พร้อมกับต้นทุนที่เธอต้องแลกมาอย่างคาดไม่ถึง

  • ปลุกตำนาน ‘นางนาก’

160386950268

ด้าน ‘ลิโด้ คอนเน็คท์’ ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนด้วยการนำหนังผีสุดคลาสสิกเรื่อง ‘นางนาก’ กลับมาฉายใหม่ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน

พิเศษสุดในวันฮาโลวีน วันเสาร์ 31 ตุลาคม หลังจากชมภาพยนตร์ ‘นางนาก’ รอบ 18:00 น. จบแล้ว ทางลิโด้ และ MONO FILM ชวนมาเปิดใจ ‘ทราย - อินทิรา เจริญปุระ’ และ ‘อุ๋ย - นนทรีย์ นิมิบุตร’ ผู้กำกับ ในกิจกรรม “ปลุกตำนาน กว่าจะเป็นนางนาก” กับประสบการณ์หลอน ๆ ในกองถ่ายภาพยนตร์ที่สยองขวัญหลอนจริงอะไรจริงจากเมื่อ 21 ปีก่อน และยังคงเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ ดำเนินรายการโดย อ้วน - นคร โพธิ์ไพโรจน์ เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

จองบัตรได้ที่

นางนาก ลิโด้ คอนเนกต์

เท่านั้นยังไม่พอ Lido Connect ยังนำหนังผีสุดคลาสสิกของไทยกลับมาให้ชมกันอีกสองเรื่อง คือ เด็กหอ ผลงานการกำกับของ ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์ และ มาห์ หนังสยองขวัญยุคเก่าของไทย ผลงานการกำกับของ เลิศฤทธิ์ จั่นสัญจัย นำแสดงโดย พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, อำพล ลำพูน, มาช่า วัฒนพานิช

  • Halloween Week at HOUSE SAMYAN

160386969636

โรงภาพยนตร์แนวอาร์ต ‘เฮาส์ สามย่าน’ จัดใหญ่จัดเต็มรับฮาโลวีนด้วยเทศกาล HALLOWEEN WEEK at HOUSE SAMYAN สยองขวัญ 7 วัน 7 คืน ระหว่งวันที่ 29 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2563 ด้วยการขนหนังผีสุดคลาสสิกทั้งไทยและเทศกลับมาฉายให้ดูกันในโรงภาพยนตร์

ไม่ว่าจะเป็น ‘ลุงบุญมีระลึกชาติ’ ผลงานของ ‘เจ้ย - อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล’ ที่ไปคว้ารางวัล ‘ปาล์มทองคำ’ จาก ‘เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์’ ครั้งที่ 63 มาแล้ว

หนังผีไทยที่ติดอันดับต้น ๆ แทบทุกครั้งที่มีการจัดอันดับหนังที่น่ากลัวที่สุดอย่าง ‘คน ผี ปีศาจ’ รวมไปถึง 5 แพร่ง, ลัดดาแลนด์, เฮี้ยน, ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ กลับมาสร้างความสยองในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง

ในส่วนของหนังต่างชาติมี น้องฮัก Dearest Sister หนังผีพล็อตแหวกแนวจากประเทศลาว, Insidious วิญญาณตามติด, Sinister เห็นแล้วต้องตาย, Annabelle: Creation กำเนิดตุ๊กตาผี, Ghost Stories โกสต์ สตอรี่ พิสูจน์ผี, The BOY ตุ๊กตาซ่อนผี ภาค 1-2, The Cabin in the Woodsแย่งตายทะลุตาย, The Woman in Blackชุดดำ สัญญาณสยอง, Byzantium ล่าแวมไพร์อมตะ, The VOID แทรกร่างสยอง มาให้เลือกดูกันอย่างจุใจ

ซื้อตั๋วได้ทางแอพพิเคชั่น House Cinema หรือเว็บไซต์ housesamyan.com หรือเคาน์เตอร์โรงหนังชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (MRT สามย่าน)