'ออมสิน'เติมสภาพคล่อง รับขายฝากที่ดินเอสเอ็มอี

'ออมสิน'เติมสภาพคล่อง รับขายฝากที่ดินเอสเอ็มอี

“ออมสิน”คลอด 2 โปรเจ็คเติมสภาพคล่องรายย่อยและเอสเอ็มอี เปิดโครงการ “เอสเอ็มอี มีที่ มีเงิน”รับขายฝากที่ดิน ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 50 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำแค่ 5.99% แถมไม่ตรวจเครดิตบูโร “วิทัย”ลั่นเดินหน้าพักหนี้ต่อเนื่อง

เดินหน้าสู่ธนาคารเพื่อสังคม

สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ต่างๆ ที่ออกมา ถือว่าสอดรับกับวิสัยทัศน์ของธนาคารออมสินที่ปรับบทบาทมุ่งสู่การเป็นธนาคารเพื่อสังคม หรือ Social Bank อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการดูแลลูกค้าและประชาชน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ผู้มีรายได้น้อย, ผู้ประกอบการรายย่อย (พ่อค้าแม่ค้า) และองค์กรชุมชน เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม หลุดพ้นจากความยากจน ยกระดับรายได้ ต่อยอดเป็นผู้ประกอบการรายย่อย สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ อันเป็นภารกิจสำคัญที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์ที่ได้ดูแลกลุ่มลูกค้านี้อย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้ากลุ่มนี้ถึง 12.8 ล้านราย หรือ คิดเป็นสัดส่วน 61.6% ของจำนวนลูกค้ารวมทั้งหมด

ตามแผนธนาคารเพื่อสังคม ธนาคารออมสินจะรุกเข้าสู่ธุรกิจจำนำทะเบียนรถยนต์ โดยเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่่ผ่านมา คณะกรรมการธนาคารออมสินได้มีการพิจารณารายชื่อผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (นอนแบงก์) ที่จะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตร 1 ราย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อออกมาว่าเป็นใคร โดยเบื้องต้นตั้งเป้าว่าจะเริ่มดำเนินธุรกิจได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2564