รถไฟชนรถบัสคณะกฐิน เสียชีวิต-บาดเจ็บอื้อ

รถไฟชนรถบัสคณะกฐิน เสียชีวิต-บาดเจ็บอื้อ

เกิดเหตุรถไฟชนรถบัสคณะกฐิน ที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นผู้เสียชีวิต 18 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก จนท.อยู่ระหว่างการลำเลียงคนเจ็บ-ตาย ส่งรพ.

วันนี้ (11 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟชนกับรถบัสโดยสาร เหตุเกิดบริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย จ.ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิต 18 ราย (อัพเดท ณ เวลา 18.00 น.) และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ กำลังอยู่ในระหว่างการลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 08.54 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ได้เกิดเหตุรถไฟ ชนกับรถบัสโดยสาร ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย จ.ฉะเชิงเทรา   

ทั้งนี้ พบสภาพรถเสียหายยับเยิน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบ ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในส่วนของรายละเอียดสาเหตุ และ จำนวนผู้เสียชีวิต หรือผู้ได้รับบาดเจ็บที่แน่ชัดนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ

สอบสวนทราบว่าคณะกฐินประมาณ 60 คน นั่งรถบัสออกมาจากสำโรง จ.สมุทรปราการ แต่คนขับไม่ชินเส้นทาง และขับตัดหน้ารถไฟ โดยรถไฟมีการเปิดหวูดเตือนแล้ว

160238485274

160238575667

ทั้งหลังเกิดเหตุ ศูนย์วิทยุ 191 จ.ฉะเชิงเทรา ได้วิทยุด่วนให้เจ้าหน้าที่แพทย์ และพยาบาล ให้รับทราบ เพื่อรีบเดินทางให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ  อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุแล้ว และกำลังเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมด 

160238545884

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า รถบัสคันดังกล่าว ได้เดินทางมาทอดกฐินที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ ซึ่งขณะเกิดเหตุได้ถูกบนรถไฟบรรทุกสินค้า ขบวนแหลมฉบังมุ่งหน้า ICD ลาดกระบัง พุ่งชน ขณะรถบัสกำลังข้ามรางรถไฟที่บริเวณสถานีแขวงกลั่น พื้นที่หมู่ 7 ตำบลบางเตยอำเภอเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 16 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ สำหรับรถบัสคันเกิดเหตุมีผู้โดยสารมากับรถบัส ประมาณ 50 คน

ที่มา: สวพ.91