พนักงาน 'การบินไทย' ฮึ่ม! ขอทบทวนตั้งผู้บริหาร

พนักงาน 'การบินไทย' ฮึ่ม! ขอทบทวนตั้งผู้บริหาร

Staff Meeting การบินไทย ป่วนหลังพนักงานนัดแต่งดำพร้อมยื่นหนังสือขอทบทวนตั้งรักษาการผู้อำนวยการฝ่าย ห่วงกระทบกระบวนการฟื้นองค์กร

วันนี้ ตัวแทนสหภาพฯ ยื่นหนังสือเรื่อง “ขอให้พิจารณาทบทวนการตั้งตั้งโยกย้าย”  ลงนามนายนพพล วงษ์กระจ่าง ประธานสหภาพแรงงานการบินไทย

อ้างอิงถึงหนังสือคำสั่งบริษัทที่ 097/2563 เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายลงวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ถึงรักษาการ DD มีเนื้อหาว่า จากกรณีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายพนักงาน จากผู้จัดการกอง (ระดับ 9) ขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการฝ่าย (ระดับ 10) เป็นเหตุให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งจากภายในและภายนอก และยังบั่นทอนความเชื่อมั่นต่อการบริหารองค์กรในภาวะวิกฤติอีกด้วย

เนื่องจากการปรับโครงสร้างเพื่อลดขนาดองค์กร ปรับปรุงตำแหน่งงาน และลดจำนวนพนักงานในขั้นตอนการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟู ที่ได้ประกาศต่อสาธารณชนแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนใดๆ ที่จะต้องแต่งตั้งโยกย้ายบุคคลขึ้นสู่ตำแหน่งก่อนการปรับโครงสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฝ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูและหารายได้

160221721115

ในขณะที่บริษัทอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ความสามัคคีระหว่างฝ่ายบริหารกับพนักงาน และระหว่างพนักงานด้วยกันเองมีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะทำให้แผนฟื้นฟูประสบความสำเร็จ สิ่งใดที่จะส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของพนักงานโดยรวม ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของเจ้าหนี้และส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์องค์กรคุณธรรม ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยประกาศทั้งปวง

สหภาพฯ จึงขอให้ท่านทบทวนคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว เพื่อยุติปัญหาวิกฤติศรัทธาที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรุนแรง เพื่อความสามัคคีในองค์กร ร่วมมือกันทำให้การบินไทยกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติที่มั่นคง ยั่งยืน เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอีกครั้ง

รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเป็นประธานการประชุมระหว่างฝ่ายบริหารและพนักงาน (Staff Meeting) วันที่ 9 ต.ค.2563 เวลา 09.30-12.00 น.ที่สำนักงานใหญ่การบินไทย

ขณะที่นายนพดล วงษ์กระจ่าง ประธานสหภาพแรงงานการบินไทย (สร.กทบ.) ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ชวนพนักงานการบินไทย ใส่ชุดดำ ร่วมประชุม Staff meeting ครั้งนี้

160221722795