INTUCH - ซื้อ

INTUCH - ซื้อ

หุ้นดี ปันผลเด่น

เราย้ำคำแนะนำ ซื้อ ของเราสำหรับหุ้น INTUCH พร้อมราคาเป้าหมายที่ 74 บาท การปรับตัวของราคาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้สร้างโอกาสซื้อที่ดี สำหรับเราอัตราผลตอบแทนเงิน 5% ในปี 2020 และจะเพิ่มขึ้น นั้นดูมั่นคงจากการที่มีความเสี่ยงของการปรับคาดการณ์กำไรจำกัด รวมถึงส่วนลดจากมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของบริษัทลูกได้เพิ่มขึ้นสู่ 23% (เทียบกับค่าเฉลี่ย 15-20%)

 

คาดว่ากำไรจะคงที่ qoq ได้รับแรงหนุนจาก ADVANC

เราคาดว่า INTUCH จะมีกำไร 3Q20 ที่ 2.55 พันล้านบาทลดลง 24% yoy และลดลงเล็กน้อย 1% qoq ผลการดำเนินงานของ INTUCH จะถูกกำหนดทิศทางจากผลการดำเนินงานของ ADVANC ไม่ใช่ THCOM จากการที่กำไรของ ADVANC มากกว่า THCOM ค่อนข้างมาก ดังนั้นกำไรที่ปรับตัวดีขึ้น yoy และ qoq ได้รับปัจจัยหนุนจากแนวโน้มกำไรของ ADVANC อย่างที่เราได้เขียนไว้ในบทวิเคราะห์ ADVANC ก่อนหน้านี้ การลดลงของกำไร yoy สำหรับ ADVANC จะยังได้รับผลกระทบจาก Covid-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของระบบเติมเงิน ในขณะที่คาดว่ากำไร qoq จะคงที่จากการควบคุมต้นทุนที่เข้มงวด โดยคาดว่า THCOM จะมีผลขาดทุน 59ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับระดับที่เกิดขึ้นใน 3Q19 แต่แย่กว่าขาดที่ 6 ล้านบาทใน 2Q20 จากรายได้ที่ลดลง เนื่องจากการศูนย์เสียลูกค้า    

 

มีความเสี่ยงอัพไซด์จากประมาณการของเรา

หากกำไร 3Q20 ออกมาอย่างที่เราคาดการณ์ กำไรในช่วง 9 เดือนปี 2020 จะคิดเป็น 80% ของประมาณการทั้งปีของเรา ซึ่งนี่แสดงถึงความเสี่ยงอัพไซด์จากประมาณการของเราในปี 2020 จากคาดการณ์กำไร 4Q20 จะใกล้เคียงกำไร 3Q20 เป็นอย่างน้อย สะท้อนแนวโน้มกำไร ADVANC

 

ย้ำคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 74 บาท

เราปรับราคาเป้าหมายของเรา อ้างอิงจากมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (NAV) ของ หุ้นที่ INTUCH ถือในบริษัทลูก ADVANC และ THCOM ราคาหุ้นอยู่ภายใต้แรงกดดันในช่วงสองถึงสามเดือนที่ผ่านมา และราคาหุ้นของ INTUCH ได้ปรับตัวลดลงมากกว่าบริษัทลูก (ADVANC) ในตอนนี้ส่วนลดจากมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ (NAV) ของบริษัทลูกได้เพิ่มขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยสู่ระดับ 23.5% ซึ่งเราเชื่อว่าไม่สมเหตุสมผล ซึ่งนี่เป็นเพราะกำไรและการจ่ายเงินปันผลมากจาก ADVANC อัตราผลตอบแทนเงินปันผลที่ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 5% และกำลังเพิ่มขึ้น