'นิพนธ์' เชื่ออารมณ์ชั่ววูบ 'หมอสัตวแพทย์' ยิง 'ผอ.สุริยา' เพราะทั้งคู่รู้จักกัน

'นิพนธ์' เชื่ออารมณ์ชั่ววูบ 'หมอสัตวแพทย์' ยิง 'ผอ.สุริยา' เพราะทั้งคู่รู้จักกัน

'รมช.มหาดไทย' ลงพื้นที่ ติดตาม คดี 'ผอ.องค์การสวนสัตว์' เผยเพิ่งคุย 'เก้งพระราชทาน' ก่อนเกิดเหตุ คาด 'หมอสัตวแพทย์' แค่อารมณ์ชั่ววูบ เผย ทั้งคู่ เป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง รร.มหาวชิราวุธสงขลา


เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ความคืบหน้าเหตุการณ์ นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในที่ทำการสวนสัตว์สงขลา ส่วนคนยิงคือ นายภูวดล สุวรรณะ เป็นสัตวแพทย์หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา หนีไปยิงตัวตายที่บ้านพักในสวนสัตว์สงขลา

ล่าสุด นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ

โดยนายนิพนธ์ เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ นายสุริยา ได้ไปหาที่บ้านพัก และกินกาแฟกันรวมทั้งพูดคุยกันเรื่องที่เก้งพระราชทานหายไป 2 ตัว โดยนายสุริยา บอกว่าจะแก้ปัญหาสวนสัตว์สงขลาและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่มีชื่อเสียงเพราะสงขลาเป็นบ้านเกิด ซึ่งตนก็พอรู้ปัญหานี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ และเชื่อว่าน่าจะมาจากอารมณ์ชั่ววูบของผู้ก่อเหตุ เพราะทั้งสองคนก็รู้จักกันและเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลาด้วยกัน

สำหรับศพของ นายสุริยา ได้ถูกนำออกจากจุดเกิดเหตุไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสงขลาแล้ว โดยถูกยิงเข้าที่ลำตัวและที่ศรีษะหลายนัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่เกิดเหตุ 17 ปลอกซึ่งน่าจะถูกยิงถึงสองแม็กกาซีน

ด้าน ร.ต.ต.สมยศ ล้วนมณี อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นญาติสนิทของ นายภูวดล บอกว่า เมื่อเช้านี้ นายภูวดล ได้บอกภรรยาว่าดูแลลูกสองคนด้วย ปกติเป็นคนนิสัยดีและรักลูกน้องมาก

ส่วน นายวรรัญญู ล้วนมณี อายุ 23 ปี ญาติสนิทอีกคนที่เคยอยู่กับ นายภูวดล ที่บ้านพักหลังนี่บอกว่า เหตุน่าจะมาจากความเครียดที่ถูกสั่งย้ายด่วนเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้โดยให้ย้ายไปภายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ซึ่งน่าจะทำให้เกิดความเครียดแต่ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเรื่องที่เก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทานหายไป 2 ตัว หรือไม่