'พ่อจิ๋ว' ดอดพบ 'หลานแดง' ชื่นชมได้ 'เลือดพ่อ เลือดอา'

'พ่อจิ๋ว' ดอดพบ  'หลานแดง' ชื่นชมได้ 'เลือดพ่อ เลือดอา'

'พล.อ.ชวลิต' เข้ากองทัพบก พบ 'พล.อ.อภิรัชต์' ก่อนส่งมอบหน้าที่ ในวัน 29 ก.ย. ชื่มชมมีความเป็นลูกผู้ชาย ด้าน 'บิ๊กแดง' ปลื้ม รำลึกความหลังถูกเรียก 'อินเดียนแดง'



เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน เพื่อพบกับพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ที่เปรียบเป็นหลานชาย เพราะพล.อ.ชวลิตเป็นเพื่อนร่วมรุ่น จปร.1 รุ่นเดียวกับพล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ บิดาของพล.อ.อภิรัชต์ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายที่พล.อ.อภิรัชต์เป็นผบ.ทบ. ก่อนที่จะส่งมอบหน้าที่ให้กับพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.คนใหม่ในเช้าวันที่ 29 ก.ย.

160129579620

ทั้งนี้พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็พูดคุยกันบ้าง แต่ไม่ได้มาเยี่ยมมาหา เพราะกลัวถูกมองว่าเป็นเรื่องการเมือง ความจริงแล้วยังรักและเคารพอยู่เสมอ เพราะท่านเห็นตนมาตั้งแต่เด็กๆ และยังเรียกอินเดียนแดงอยู่เลย อย่างไรก็ตามพล.อ.ชวลิตมีความเป็นทหารเต็มตัว และมาร่วมงานกองทัพทุกครั้งที่สามารถมาได้ ทั้งการแต่งเครื่องแบบทหาร การแต่งชุดขาว และชุดต่างๆโดยเฉพาะการเฝ้ารับเสด็จฯ และงานพระราชพิธีต่างๆ จะมาด้วยทุกครั้ง แม้จะอายุ 88 ปีแล้วก็ตาม

160129581240

ด้านพล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เห็นพล.อ.อภิรัชต์ เป็นผบ.ทบ.ก็มีความสุข แต่เสียดายเวลาน้อยไปนิด 2 ปี ก็ไปทำหน้าที่ รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท ที่จะนำความเจริญ ความสุขมาสู่ประเทศไทยในไม่ช้านี้ มีภาระหน้าที่ที่สำคัญ ทั้งการทำให้พระองค์มีความสุข และประเทศชาติมีความสุข ประชาชนมีความรุ่งเรือง รับใช้ประเทศชาติ ราชบัลลังก์

นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวชื่นชม พล.อ.อภิรัชต์ พร้อมระบุว่า คงได้เลือดพ่อ เลือดอามา

160129585166