หุ้นไทยปิดร่วง13 จุด กังวลโควิดกระบาดหนักในต่างประเทศ

หุ้นไทยปิดร่วง13 จุด กังวลโควิดกระบาดหนักในต่างประเทศ

หุ้นไทยปรับตัวลดลงแรงช่วงบ่ายกว่า 15 จุด ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,275.15 จุด หรือลดลง 13.24 จุด จากความกังวลการแพร่ระบาดโควิดในอังกฤษ-ยุโรป อาจออกมาตรการล็อกดาวน์ รวมถึงกังวลธนาคารยุโรปมีการโยกย้ายเงินผิดกฎหมาย

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายวันนี้(21ก.ย.) พลิกกลับมาปรับตัวลดลง โดยร่วงต่ำสุด 15 จุด อยู่ที่ระดับ 1,273.44 จุด ก่อนมาปิดตลาดที่ระดับ1,275.15 จุด หรือลดลง 13.24 จุด โดยปรับตัวลดลงตามดาวน์โจนส์ฟิวเจอร์ จากกังวลแพร่ระบาดโควิด-19ที่อังกฤษรุนแรงขึ้น อาจออกมาตรการล็อกดาวน์ และกังวลธนาคาร HSBC เกี่ยวพันโยกย้ายเงินข้ามประเทศผิดกฎหมาย

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ทรีนีตี้  เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายปรับตัวลดลงแรงในช่วงบ่ายวานนี้ (21ก.ย.) ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ซึ่งดัชนีดาวน์โจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลดลงกว่า 2% จากความกังวลการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นในอังกฤษที่อาจจะมีการออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19ที่คุมเข้มมากขึ้น  และความกังวลจากที่ธนาคาร HSBC มีความเกี่ยวพันการโยกย้ายเงินข้ามประเทศผิดกฎหมย           

   สำหรับขณะนี้บริษัทแนะนำให้นักลงทุนถือเงินสดเพราะมองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงไปต่ำกว่า 1,200  จุด ได้ ในช่วงเดือนต.ค.และเดือนพ.ย.นี้ เนื่องจากสหรัฐจะมีการเลือกตั้งในเดือนพ.ย. นี้ ทำให้นักลงทุนมีการขายทำกำไรก่อน และประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยจะมีการทยอยประกาศงบไตรมาส 3ปี 2563 คาดว่าจะกำไรออกมาไม่ดี