เป๊ปซี่ จับมือชายสี่บะหมี่เกี๊ยว สู้ศึกน้ำอัดลมเสิร์ฟคู่อาหาร

 เป๊ปซี่ จับมือชายสี่บะหมี่เกี๊ยว สู้ศึกน้ำอัดลมเสิร์ฟคู่อาหาร

เป๊ปซี่ ควงชายสี่บะหมี่เกี่ยว ขยายช่องทางจำหน่ายน้ำอัดไซส์ 10 บาท เสริมกระดูกเหล็กกระจายสินค้า

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มยอดนิยมภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่ในประเทศไทย จากวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และมุ่งสร้างความสุขให้กับผู้บริโภค “ด้วยเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย” ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคจึงไม่หยุดยั้งที่จะนำผลิตภัณฑ์เข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด ด้วยกลยุทธการจับมือกับพันธมิตรในวงการอาหาร
ล่าสุดบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือกับ บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด ผู้ผลิตเส้นบะหมี่และเจ้าของแฟรนไชส์ชายสี่บะหมี่เกี๊ยวกว่า 4,500 สาขาทั่วประเทศไทย นำเครื่องดื่มเป๊ปซี่ขนาด 300 มล. ราคาขายปลีกแนะนำ 10 บาท ไปวางจำหน่ายถึงรถเข็นที่เป็นสาขาของชายสี่บะหมี่เกี๊ยวทุกสาขา รวมถึงสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย และป้ายไฟของเป๊ปซี่ รวมทั้งมีแผนที่จะดำเนินกิจกรรมการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสุขให้ผู้บริโภคของชายสี่บะหมี่เกี๊ยวทั่วประเทศ
นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นความสำคัญของการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องและเกื้อหนุนกัน การร่วมมือผสานความชำนาญและประสบการณ์ในธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท จะนำมาซึ่งการเพิ่มศักยภาพในหลายด้าน อาทิเช่น การจัดส่งสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และการทำการตลาดให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายทั่วประเทศ 
“ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป๊ปซี่นั้นเป็นเครื่องดื่มสำหรับทุกคน สามารถรับประทานร่วมกับอาหารได้หลากหลายประเภท รวมถึงสตรีทฟู้ดอย่างบะหมี่เกี๊ยวที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย โดยเฉพาะชายสี่บะหมี่เกี๊ยวซึ่งเป็นแบรนด์สตรีทฟู้ดที่ครองใจชาวไทยมานาน” นายมาลิคกล่าว
ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ในการขยายฐานผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่มในประเทศไทยทั้งคนเมืองและต่างจังหวัด โดยการหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อนำแบรนด์ของเป๊ปซี่ไปอยู่ในทุกที่และทุกเวลาที่ผู้บริโภคต้องการ 
“คนที่อยู่ต่างจังหวัดเวลาอยากดื่มเป๊ปซี่ขึ้นมา ต้องออกไปหาซื้อตามร้านค้า แต่ต่อไปนี้ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จะเอาเป๊ปซี่ไปให้ดื่มให้ทั่วเลย จะอยู่ไกลแค่ไหน เราเข้าถึงหมด” นายพันธ์รบ กำลา ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด กล่าว
ปัจจุบันชายสี่บะหมี่เกี๊ยวมีสาขาราว 4,500 สาขา มีศูนย์กระจายสินค้าทั้งหมด 7 แห่งครอบคลุมไปตามจุดต่างๆ เพื่อจัดส่งเส้นบะหมี่สดใหม่ให้แก่แฟรนไชส์ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ มีระบบโลจิสติกส์ขนส่งทางรถกว่า 100 คัน เท่ากับเครื่องดื่มเป๊ปซี่จะถูกขนส่งไปกับรถของชายสี่บะหมี่เกี๊ยวด้วย โดยวิ่งไปตามเส้นทางที่ครอบคลุมรถเข็นชายสี่บะหมี่เกี๊ยวทั่วประเทศ ถือเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความแข็งแกร่งให้ทั้งสองแบรนด์ เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน และที่สำคัญสร้างโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้น 
“ผมดีใจมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับเป๊ปซี่ ต่อไปนี้ชายสี่ฯ จะเอาเป๊ปซี่เข้าไปให้คนในต่างจังหวัดดื่มถึงที่เลย ผมว่ามันเข้ากันนะ บะหมี่ร้อนๆ กินคู่กับเป๊ปซี่เย็นๆ มันชื่นใจ” นายพันธ์รบ กล่าวทิ้งท้าย