'ก๋วยเตี๋ยว' สมบูรณ์พานิช 'ท่าช้าง' วันวานที่ยังหวานอยู่

'ก๋วยเตี๋ยว' สมบูรณ์พานิช 'ท่าช้าง' วันวานที่ยังหวานอยู่

ถวิลหารสชาติ'ก๋วยเตี๋ยว'อร่อยเช่นวันวานย่าน'ท่าช้าง' ยังมี 'สมบูรณ์พานิช' ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่มีเกี๊ยวหมูสับอร่อยให้เป็นที่พักพิง

ร้านสมบูรณ์พานิชอยู่ในตึกแถวทางเดินไปท่าเรือท่าช้าง สมัยก่อนป้ายชื่อร้านจะไม่เด่นชัดอย่างนี้เพราะหน้าร้านขายผลไม้และสินค้าอื่นๆวางเต็ม ตู้ก๋วยเตี๋ยวจะอยู่ถัดไป นึกภาพเมื่อยี่สิบปีไม่ออก คุณป้าเจ้าของร้านหยิบภาพดรออิ้งของนักศึกษา มัณฑนศิลป์ ม.ศิลปากร ซึ่งถ่ายเอกสารผลงานที่วาดไว้นำมามอบให้เจ้าของร้าน

“โอ้โห...งานชิ้นนี้ได้ A ด้วยนะเนี่ยเก่งจริงๆ” ลูกค้าดั้งเดิมร้านสมบูรณ์พานิชที่กินมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นนักศึกษาจนเดี๋ยวนี้เป็นอาจารย์ ม.ศิลปากร บอกกับเจ้าของร้าน

159889053474

คุณป้ายิ้มพลางหัวเราะ “จริงด้วย ถ้าอาจารย์ไม่บอกก็ไม่ทันสังเกต”

ในวันที่ปลอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้คุณลุงคุณป้าเจ้าของร้านมีเวลาได้ทักทายพูดคุยกับลูกค้าได้มากกว่าปกติ ทั้งๆที่เมนูก๋วยเตี๋ยวนั้นยังเหมือนเดิม เพิ่มเติม คือ ลูกชายจะมาช่วยลวกก๋วยเตี๋ยวช่วงบ่าย

“ลวกเส้นบะหมี่อร่อยนะ” คุณป้าเล่าจนเราอยากจะกลับมาอีกในช่วงบ่าย อยากรู้ว่าจะแตกต่างจากคุณลุงที่ลวกเส้นบะหมี่ได้กำลังดีถูกใจแล้วยังไง

159889058243

เมนูก๋วยเตี๋ยวสมบูรณ์พานิช มีเส้นใหญ่ เล็ก บะหมี่ จะสั่งแห้ง น้ำ ต้มยำ หรือ เย็นตาโฟ ตามชอบถ้าสั่งพิเศษจะมีเกี๊ยวหมูlสับลวกเพิ่มให้ ถ้าสั่งต้มยำปรุงรสมาแบบไม่ต้องเติมอะไรก็ถูกใจ มาทีไรต้องสั่งแห้งชาม น้ำชาม น้ำหนักจะขึ้นบ้างก็ปล่อยไปบ้าง ได้เติมเต็มความรู้สึกวันวานถือว่าเป็นความอิ่มใจ

ดังวันนี้ได้เจอรุ่นพี่สมัยเรียนในร้าน ได้อัพเดตร้านอร่อยวันวานที่หายไปตามกาลเวลา ร้านปิดวันพฤหัสและศุกร์ ถ้าไม่อยากผิดหวังต้องท่องไว้เพราะหยุดไม่เหมือนใคร ที่สำคัญสี่โมงเย็นเป็นเวลาปิดร้านแล้ว

คิดถึงวันวาน มีสมบูรณ์พานิชท่าช้างรออยู่

  159889065233