'ไทยภักดี' ประกาศ 5 จุดยืน-พร้อม 3 ข้อเรียกร้อง

'ไทยภักดี' ประกาศ 5 จุดยืน-พร้อม 3 ข้อเรียกร้อง

"หมอวรงค์" ลั่น! "ไทยภักดี" ไม่ได้ถูกจ้าง ไม่ใช่ม็อบชนม็อบ พร้อมประกาศ 5 จุดยืน- 3 ข้อเรียกร้อง

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.63  บรรยากาศการรวมตัวของสมาชิก "กลุ่มไทยภักดี" ร่วมกับ กลุ่มพันธมิตรนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี และนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่มไทยภักดี จัดกิจกรรม “ต้องไม่ทนการคุกคาม” ปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง มีบรรดาแนวร่วมทยอยเดินทางร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

โดยนพ.วรงค์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม วันนนี้เกิดการทำลายล้างสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงรัฐธรรมนูญ ดังนั้นการให้ความรู้กับประชาชนจะอยู่ในสิ่งเหล่านี้ ที่ถือเป็นเป้าหมายหลัก พวกเรายังยืนยันว่าปัญหาหลักเกิดจากการกระทำของนักการเมืองทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้อำนาจมิชอบ ทุจริตคอร์รัปชั่น การแบ่งแยกประชาชน กระทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด มากล่าวหากฎหมายของประเทศว่าเป็นนิติสงคราม ถ้าเราสามารถแก้ปัญหาการดูแลของประชาชนของนักการเมืองได้ ทุกอย่างจะคลี่คลาย

ยืนยันว่า เราไม่มีความคิดเรื่องม็อบ เราไม่ใช่กลุ่มชุมนุม หรือเป็นม็อบมาเรียกร้องมีเป้าหมายเปลี่ยนแปลงอะไร เราให้ความรู้ประชาชน ดังนั้นเวทีของเราเป็นเวทีกึ่งวิชาการ ให้ความรู้กับสมาชิกไทยภักดี และประชาชนผู้สนใจ ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราร้องต้องให้ความรู้ประชาชนว่าคือสิทธิ์ของประชาชนที่ใช้ไปแล้ว ต้องเคารพสิทธิ์ประชาชน เพราะต้องไม่ลืมว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 ผ่านประชามติมา ดังนั้นก่อนจะแก้ไขต้องถามประชาชนก่อนว่ายอมรับหรือไม่ เรื่องนี้สำคัญ ถ้าประชาชนยอม เราก็ตกลง แล้วก็มาดูว่าจะต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง

“เราไม่มีความคิดในเรื่องการที่จะทำให้เกิดการปะทะ เพราะการปะทะไม่ได้ประโยชน์ใดๆทั้งสิ้นกับประเทศชาติ อาจมีคนบางกลุ่มหวังให้เกิดความรุนแรง แต่ยืนยันว่า พวกเราไม่มีเด็ดขาด การออกมาครั้งนี้ของกลุ่มไทยภักดีไม่ถือว่า เป็นการชุมนุม เราถือว่าที่นี่คือเวทีนัดพบปะสมาชิก และประชาชนผู้สนใจเพื่อมาให้ความรู้ ไม่ได้ชุมนุมเรียกร้องใดๆ” นพ.วรงค์ กล่าว 

นอกจากการจัดกิจกรรมของกลุ่มไทยภักดีในวันนี้(30ส.ค.)แล้ว ในวันพรุ่งนี้(31ส.ค.) เวลา10.30น. เราจะไปยื่นหนังสือถึงรักษาการนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ผ่านสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องไปยังผู้ที่ทำร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์อาศัยแผ่นดินญี่ปุ่นโจมตีประเทศไทย อย่างไรก็ตามหลักของกลุ่มไทยภักดี จะเน้นเดินสายให้ความรู้ตามภูมิภาคไปก่อน เชื่อว่าหากประชาชนมีการรับรู้ข้อมูลที่เป็นจริง ความตื่นตัวจะมากขึ้น

ขณะที่ นายวิชัย ล้ำสุทธิ เลขาธิการกลุ่มไทยภักดี ได้ ขึ้นเวทีประกาศอุดมการณ์ 5 ข้อ 1.ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์ 2. สืบสานรากเหง้าเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ความเป็นไทย 3.อำนาจควบคุมตรวจสอบทุนผูกขาด 4.เสริมสร้างความเท่าเทียมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยในการประกอบอาชีพของทุกชนชั้นและ 5 สร้างรากฐานความมั่งคั่งของชาติอย่างมั่นคงด้วยระบบเศรษฐกิจพึ่งพาตนเอง 

พร้อมประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ต้องไม่ยุบสภา 2. ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดทุกกลุ่มที่จาบจ้วงสถาบัน และ 3.ต้องไม่แก้รัฐธรรมนูญ 2560

ขอบคุณภาพจาก: เพจ ไทยภักดี ประเทศไทย