เฝ้าระวัง 'โควิด' ระบาดรอบสอง เข้มคัดกรอง-สกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง

เฝ้าระวัง 'โควิด' ระบาดรอบสอง เข้มคัดกรอง-สกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง

ผู้ว่าฯสงขลา สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวัง การระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ เข้มคัดกรองคนขับรถสินค้าระหว่างประเทศ สกัดต่างด้าวลอบเข้าเมือง ขอความร่วมมือประชาชนดูแลตัวเองให้ปลอดภัย

หลังจากความกังวลการแพร่ระบาดรอบสองเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นนั้น นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” จากสถานการณ์การระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน (มาเลเซีย) จังหวัดก็ได้เพิ่มมาตรการ

1.การคัดกรอง ควบคุม ดูแล ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยอยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 7 ชั่วโมง ซึ่งมีการดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว “การระบาดรอบใหม่ในมาเลเซีย กระจายไปยังหลายรัฐ รวมถึงรัฐชายแดนไทย-มาเลเซียเราจึงต้องเช้มงวด”

2.การสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ร่วมกับทางทหารซึ่งรับผิดชอบแนวชายแดนในการลาดตระเวน และกำหนดจุดการเฝ้าระวังเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ “พื้นที่ต้องระวังมากเป็นพิเศษชายแดนในพื้นที่อ.สะเดา อ.นาทวี ซึ่งความจริงก็ทุกพื้นที่ๆเฝ้าระวัง แต่สำหรับพื้นที่ใน 2 อำเภอนี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ๆเขาเคยหลบหนีเข้ามา”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวและว่า ส่วนการเฝ้าระวังในพื้นที่นั้นก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังทุกหน่วยและประชาชนที่จะต้องระมัดระวังเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือ, เว้นระยะห่าง ไม่ไปอยู่ในสถานที่แออัด

“อยากให้ประชาชนกลับมาดูแลตัวเองเพื่อป้องกันมากขึ้น หลังจากที่มาระยะหลังๆก็เริ่มหย่อนในการปฎิบัติตัวเพื่อความปลอดภัย บางทีก็พูดกันจนเบื่อ ก็อยากให้ช่วยกัน เพราะถ้าหากเกิดการระเบิดขึ้นก็จะลำบากกัน” ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าว