ตร.ทยอย จับแกนนำ 'เยาวชนปลดแอก' ขึ้นปราศรัย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ตร.ทยอย จับแกนนำ "เยาวชนปลดแอก" (Free YOUTH) ขึ้นปราศรัยในวัน 18 กรกฏาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่ "ธนาธร-พรรณิการ์" เดินทางเข้ามาสน.สำราญ​ราษฎร์ ขอพบ "บารมี" แต่ตำรวจไม่อนุญาต

วานนี้ 19 ส.ค.63 บรรยากาศที่ สน.สำราญ​ราษฎร์ หลังมีการคุมตัว นายบารมี ผู้ต้องหาลำดับที่ 18 มาสอบปากคำ ในช่วงดึกที่ผ่านมา ในเวลาต่อมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และนางสาวพรรณิการ์ วานิช ได้เดินทางมาเพื่อขอพบ นายบาร มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต จึงมีการนั่งพูดคุยร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เดินทางมารอให้กำลังใจกลุ่มแก่นนำ "เยาวชนปลดแอก" ที่โดนคุมตัว

ก่อนที่ในเวลา 23.00 น. "เสี่ยโป้" ได้เดินทางมาที่ สน.สำราญ​ราษฎร์ เพื่อหวังว่าจะได้คุยกับ นายธนาธร โดยเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าประเด็นที่ต้องการจะพูดคุยกับนายธนาธร คืออะไร เสี่ยโป้ตอบว่า ต้องการหารือถึงแนวทางการเมืองที่จะไม่สร้างความขัดแย้ง ซึ่งเมื่อเสี่ยโป้เดินทางเข้ามาพบ นายธนาธรได้เดินกลับออกจาก สน.สำราญ​ราษฎร์ โดยไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด

เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายธนาธร ว่าเสี่ยโป้ต้องการมาพูดคุยในประเด็นใด นายธนาธรได้ตอบสั่นๆเพียงว่าไม่ทราบ และที่ตนเองเดินทางกลับออกมาเพราะพรุ่งนี้มีภารกิจในช่วงเช้า ส่วนที่เดินทางมาในคืนนี้ เพียงต้องการพบและให้กำลังใจ นายบารมี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาต

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 23.10 น. นางสุวรรณา ตาลเหล็ก ได้เดินทางจาก สน.ชนะสงคราม มาที่ สน.สำราญ​ราษฎร์ เพื่อมาแสดงตัว โดยได้มีกลุ่มชายที่อ้างเป็นตำรวจนอกแบบ เข้ามาพยายามฉุดรั้งไม่ให้ตนเองเดินทางมา กระทั้ง นางสุวรรณา ได้ชี้แจงว่า กำลังจะเดินทางมาที่ สน. สำราญ​ราษฎร์ กลุ่มชายดังกล่าวจึงปล่อยตัว

ในเวลาต่อมามีตำรวจฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้ามาแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับ และมีการอ่านรายละเอียดหมายจับให้กับนางสุวรรณา ฟังพร้อมมีการเชิญตัวเข้าไปใน สน.สำราญ​ราษฎร์

โดยนางสุวรรณา สอบถามกลับว่า ทำไมจึงมีการจับกุมในช่วงยามวิการ ทำไมจึงไม่ดำเนินการจับกุมในช่วงเวลากลางวัน ทำให้บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มารอเฝ้าให้กำลังใจอยู่นั้น มีตัวแทนออกมาพูดผ่านไมค์โครโฟน ตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานของตำรวจดังกล่าว

ตอมาเวลาประมาณ 00.40 น. ตำรวจได้แสดงหมายจับ นายกรกช แสงเย็นพันธ์ หนึ่งในแกนนำ ที่มายืนสังเกตุการณ์อยู่พร้อมอ่านรายละเอียด ในข้อหาเดียวกับ นายบารมี และนางสุวรรณา ซึ่งขณะที่มีการคุมตัว นายกรกช นั้นได้มีการชูสามนิ้ว ขึ้นเหนือศรีษะตลอดการเดินเข้า จนเข้าไปยังบน สน.สำราญ​ราษฎร์