'เราไม่ทิ้งกัน' ตรวจสิทธิ 'เงินเยียวยา' ห้าพัน ยังมีคนโอนเงินไม่สำเร็จ เช็ค 12 ส.ค.นี้!

'เราไม่ทิ้งกัน' ตรวจสิทธิ 'เงินเยียวยา' ห้าพัน ยังมีคนโอนเงินไม่สำเร็จ เช็ค 12 ส.ค.นี้!

"เราไม่ทิ้งกัน" ตรวจสอบสิทธิ "เงินเยียวยา" ล่าสุดยังมีผู้ได้รับสิทธิเงิน 5,000 บาท แต่โอนเงินไม่สำเร็จ รีบตรวจสอบสถานะผ่านเมนูใหม่ เริ่มใช้วันที่ 12 สิงหาคม 2563 นี้

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com จ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนต่อเนื่อง 3 เดือน รวมเป็นเงิน 15,000 บาท จนถึงตอนนี้ แม้ว่าโครงการจะปิดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เมนูในเว็บไซต์ยังเหลือ 2 เมนูให้ทำรายการคือ ตรวจสอบสถานะ และ สละสิทธิ

ที่ผ่านมา ระบบได้ดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาต่อเนื่อง เดือนละ 5,000 บาท ตั้งแต่เดือนเมษายน ถึง มิถุนายน รวมเป็นเงิน 15,000 บาท ซึ่ง ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า มาตรการดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลงแล้ว และผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาทั้งหมด 15.3 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันก็ยังคงเหลือผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยา แต่กระทรวงการคลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้อีกราว 7​ หมื่นคน ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาเกี่ยวกับบัญชีรับเงิน อาทิ หมายเลขบัญชีไม่ตรง ยังไม่มีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน หรือ บัญชีปิด เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159714138944

สำหรับมาตรการในการแก้ปัญหาผู้ได้รับเงินเยียวยาตกหล่นนั้น กระทรวงการคลัง ได้พยายามโอนเงินเราไม่ทิ้งกันซ้ำ (Retry) อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์จนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งส่งข้อความ SMS แจ้งไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้ลงทะเบียนอีกทางหนึ่ง แต่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ ส่วนหนึ่งคาดว่า อาจมีการเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์มือถือ

ดังนั้น กระทรวงการคลังจึงได้เพิ่มช่องทางให้ตรวจสอบว่า อยู่ในกลุ่มผู้มีสิทธิที่กระทรวงการคลังโอนเงินไม่สำเร็จหรือไม่ ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ปุ่มสีเขียวเข้ม เมนู ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ หลังจากกรอกเลขบัตรประชาชน ในเมนูดังกล่าวก็จะสามารถตรวจสอบสิทธิได้อีกทางหนึ่ง

หากตรวจสอบสิทธิแล้วพบว่า มีชื่ออยู่ในกลุ่มผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ ทางกระทรวงการคลังขอให้รีบไปติดต่อธนาคารใดก็ได้ที่มีบัญชีอยู่ และดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนโดยเร็ว โดยหลังจากนี้ กระทรวงการคลังจะพิจารณาปิดโครงการ และยุติการโอนเงินในระยะเวลาที่เหมาะสมต่อไป

159714141546

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับมาตรากรเงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน อยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การจ่ายเงิน 5,000 บาท นั้นจะได้ 3 เดือน หรือ 6 เดือน, เราไม่ทิ้งกันเปิดลงทะเบียน รอบ 2 หรือไม่ หรือ มีเงินเยียวยาจากโครงการอื่นๆ ที่มาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกบ้างไหม

โฆษกกระทรวงการคลังย้ำถึงเรื่องดังกล่าวว่า กระทรวงการคลัง ไม่ได้เปิดลงทะเบียนเพิ่มเติม หรือไม่ได้แจ้งชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเพิ่มเติมแต่อย่างใด

การเปิดให้ตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ปุ่มสีเขียวเข้มนั้น เป็นการตรวจสอบว่า มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มที่โอนเงินไม่สำเร็จหรือไม่เท่านั้น เพื่อให้สามารถโอนเงินถึงมือผู้มีสิทธิ์ได้อย่างครบถ้วน ทั้งนี้ ผู้ที่สงสัยว่าตนเองอยู่ในข่ายดังกล่าวสามารถเข้าไปตรวจสอบรายชื่อได้ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป

159714148963