บราซิลน่าห่วง! ภริยาประธานาธิบดี-รัฐมนตรี 'ติดโควิด'

บราซิลน่าห่วง! ภริยาประธานาธิบดี-รัฐมนตรี 'ติดโควิด'

สถานการณ์โควิด-19 ในบราซิลยังน่าเป็นห่วง ล่าสุด สุภาพสตรีหมายเลข 1 มีผลตรวจเชื้อเป็นบวก และพบรัฐมนตรีอีก 1 คนติดโควิดเป็นรายที่ 5 ในคณะรัฐบาลของ "ฌาอีร์ โบลโซนาโร"

ทำเนียบประธานาธิบดีบราซิล แถลงเมื่อวันพฤหัสบดี (30 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า นางมิเชลล์ โบลโซนาโร สุภาพสตรีหมายเลข 1 และภริยาของประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และเธอจะปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการควบคุมโรคทุกอย่าง

การติดเชื้อของภริยาประธานาธิบดีบราซิลมีขึ้นไม่กี่วันหลังนายโบลซานาโรประกาศว่า เขาสามารถเอาชนะไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยมีผลตรวจเป็นลบ หลังกักกันโรคตัวเองเป็นเวลาหลายสัปดาห์

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน นายมาร์กอส ปอนเตส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีบราซิล เปิดเผยว่า เขามีผลตรวจโควิดออกมาเป็นบวก ทำให้กลายเป็นรัฐมนตรีรายที่ 5 ในรัฐบาลของประธานาธิบดีโบลโซนาโร ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19

159615711248
- (แฟ้มภาพ ปี 2562) มาร์กอส ปอนเตส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ขวา) -

ปัจจุบัน บราซิลเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หนักที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐ และขณะนี้ การแพร่ระบาดในบราซิลยังไม่มีแนวโน้มชะลอตัวลง โดยเมื่อวันพุธ (29 ก.ค.) เพิ่งพบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายวันสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาด ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อ 69,074 คนและเสียชีวิต 1,595 คน ส่งผลให้ยักษ์ใหญ่แห่งอเมริกาใต้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมมีมากกว่า 2.5 ล้านคนและเสียชีวิตเกิน 90,000 คน