นายกเทศมนตรีนครแม่สอด -อสม.เตรียมพร้อมรับแรงงานกลับไทย

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด -อสม.เตรียมพร้อมรับแรงงานกลับไทย

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด -อสม.เตรียมรับมือแรงงานเมียนมากลับไทยผ่านด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ประสานโรงแรม-ที่พัก 40 แห่งสำหรับกักตัวป้องกัน "โควิด-19" เผยขณะนี้สถานประกอบการประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานจำนวนมาก

เมื่อวันที่  23 ก.ค.63  นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวในโอกาสนำคณะผู้บริหาร ที่ปรึกษาและสมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด ร่วมมอบใบประกาศเกียรติบัตรให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แก่อสม. ที่เสียสละ จำนวนกว่า 200 คน ทั้ง 20 ชุมชน ของเทศบาลนครแม่สอดว่า มาตรการความพร้อมรองรับการผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 6 ตามที่รัฐบาลว่าจะอนุญาตให้แรงงาน 3 สัญชาติทั้ง ลาว กัมพูชา และเมียนมา ที่มีเอกสารทำงานถูกต้องตามกฎหมายเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย และทุกคนจะต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการควบคุมโรค โดยไม่มีงดเว้น นั้นเห็นด้วย

เนื่องจากผู้ประการ นายจ้าง ต่างได้รับความเดือดร้อนมาก และจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้กลุ่มแรงงานที่เข้ามาทำงานในฝั่งไทย เดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากทำให้สถานประกอบการต่างๆ ทั้งในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และกรุงเทพฯ ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานจำนวนมาก

นายเทอดเกียรติ กล่าวว่า เทศบาลนครแม่สอด มีอสม.จำนวนมาก พร้อมให้ความร่วมมือกับทางราชการในการดูแล คัดกรองดูแลแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาแล้วถูกกักบริเวณ 14 วัน ตามระเบียบ ขณะที่ในส่วนของเทศบาลนครแม่สอดได้ประสานกับโรงแรม ที่พัก ต่างๆไว้ใน อ.แม่สอดกว่า 40 แห่ง แล้ว ดูว่ามีความพร้อมในด้านสาธารณสุขหรือไม่ ขณะที่โรงแรมบางแห่งมีประสบการณ์ ดีอยู่แล้ว เพราะใช้เป็นสถานที่กักกันคนไทยที่กลับมาจากประเทศเมียนมาก่อนหน้านี้