แอป 'เป๋าตัง' นอกจาก 'เราเที่ยวด้วยกัน' ยังทำอะไรได้อีกบ้าง ?

แอป 'เป๋าตัง' นอกจาก 'เราเที่ยวด้วยกัน' ยังทำอะไรได้อีกบ้าง ?

ทำความรู้จักแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ของธนาคาร "กรุงไทย" ที่ไม่ได้มีไว้แค่ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยอำนวยความสะดวกในธุรกรรมอื่นๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

จุดเด่นผลิตภัณฑ์ คือรวบรวมหลากหลายธุรกรรมสำคัญไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียว เชื่อมโยงกับโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ตั้งแต่ "ชิมช้อปใช้" "ซื้อขายพันธบัตรออนไลน์ของรัฐบาล" มาจนถึงโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ณ ปัจจุบัน 
นอกจากจะเป็นช่องทางรับสิทธิ์ "เราเที่ยวด้วยกัน" จากรัฐบาลแล้ว สำหรับลูกค้ากรุงไทยที่ใช้แอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" สามารถใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย และเชื่อมโยงกับอีกหลายหน่วยงานหลายโครงการ โดยฟีเจอร์ของ "เป๋าตัง" สามารถทำได้ นอกจากเป็นตัวกลางในการรับเงินภาครัฐ มีดังนี้ 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: 
  •  คุณสมบัติแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" 
- เติมเงินทุกค่ายมือถือ พร้อมบริการสำหรับตัวแทนเติมเงินมือถือ True และ Dtac รวมถึงค่าทางด่วน Easy Pass, M-Pass
- จ่ายบิล ได้ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าน้ำ (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าไฟฟ้า (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต รวมไปถึงบิลภาครัฐต่างๆ เช่น เงินกู้ กยศ. ค่าปรับจราจร

- ลูกหนี้ กยศ. สามารถดูข้อมูลยอดหนี้ ประวัติการชำระได้ และสามารถชำระหนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วย

- กรุงไทย เติมบุญ (e-Donation) สแกนบริจาคผ่านแอพพลิเคชั่น รับใบอนุโมทนาทางอีเมลได้ทันที พร้อมส่งข้อมูลเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี

- รองรับการสแกน QR Code เพื่อโอนเงินหรือชำระเงิน ตามมาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทย

- รองรับการสร้าง QR Code เพื่อรับเงิน ตามมาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทย

- รองรับการสร้างสลิปที่มี QR Code สำหรับตรวจสอบรายการ และสแกนตรวจสอบสลิปที่มี QR Code สำหรับตรวจสอบรายการ

- รองรับการสมัครแจ้งเตือนเงินเข้า-ออกผ่านไลน์ Krungthai Connext

- รองรับการซื้อขายพันธบัตรแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่มีความน่าเชื่อถือ ความรวดเร็ว ความโปร่งใส และมีโครงสร้างต้นทุนที่ต่ำ ลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อน ผ่านปุ่ม "พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม."

  •  ทำไมต้องมี ? 

ด้วยคุณสมบัติของแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงกับภาครัฐ ดังนั้น สำหรับผู้ที่ต้องการทำธุรกรรมในโครงการของภาครัฐ ที่มีเงื่อนไขว่าจะต้องทำผ่าน "เป๋าตัง" จำเป็นต้องโหลดแอพพลิเคชั่นและทำตามขั้นตอน เพื่อรับสิทธิ์นั้นๆ ได้อย่างสมบูรณ์

  •  วิธีโหลดแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" 

1. สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Play Store และ App Store 

2. ค้นหาแอพพลิเคชั่น โดยพิมพ์ว่า "เป๋าตัง" (แอพพลิเคชั่นที่มีโลโก้คือกระเป๋าสตางค์สีฟ้า)

159515065212

ตัวอย่างหน้าแอพพลิเคชั่นของ App Store

3. ดาวน์โหลดเพื่อทำการติดตั้งลงในสมาร์ทโฟน

4. เปิดแอพพลิเคชันที่ติดตั้งแล้วขึ้นมา โดยก่อนใช้งานจะต้องยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน ด้วยการกรอกเบอร์โทรศัพท์ผู้ใช้งานลงไป ระบบจะทำการส่งรหัส OTP มาทางข้อความ ให้คุณกรอกรหัสนั้นลงไปในแอพพลิเคชั่น

5. ระบบจะขอ PIN หรือรหัส 6 หลัก ผู้ใช้จะต้องตั้ง "รหัสรักษาความปลอดภัย 6 หลัก" นี้เพื่อเข้าใช้งานแอพฯ เป๋าตังทุกครั้ง ดังนั้นผู้ใช้จึงต้องจำรหัส 6 หลักนี้ไว้ให้ดี เพื่อใช้ในการเข้าสู่แอพพลิเคชั่น

6. เมื่อได้รหัส 6 หลักแล้ว ก็สามารถนำรหัสนี้เข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ ตามฟีเจอร์ต่างที่ต้องการ