สรุปล่าสุด! วันหยุดกรกฎาคม 2563 มีกี่วัน วันไหนบ้าง?

สรุปล่าสุด! วันหยุดกรกฎาคม 2563 มีกี่วัน วันไหนบ้าง?

อัพเดทวันหยุดเดือน กรกฎาคม 2563 ได้หยุดวันไหนบ้าง พร้อมเคลียร์ชัดโควต้า "วันหยุดชดเชยสงกรานต์" ยังคงอยู่!

หลังจากที่หลายคนรอลุ้นวันหยุดมากันสักพักใหญ่ วันนี้ "อิทธิพล คุณปลื้ม" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 ว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศวันหยุดชดเชยซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ให้หยุดชดเชย 2 วันเป็นวันจันทร์ที่ 6 และ 7 กรกฎาคม 2563

ดังนั้นหมายความว่า เดือนกรกฎาคม 2563 จะมีวันหยุดรวมทั้งหมด 5 วัน ซึ่งมีวันหยุดยาว 4 วันรวด โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • วันเสาร์ที่กรกฎาคม 2563 วันอาสาฬหบูชา
  • วันอาทิตย์ที่กรกฎาคม 2563 วันเข้าพรรษา
  • วันจันทร์ที่กรกฎาคม 2563 วันหยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชา
  • วันอังคารที่กรกฎาคม 2563 วันหยุดชดเชยเพิ่มเติมตามมติ ครม.
      
  • วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

อ่านข่าว :  สรุปรวม! วันหยุด 2563 ครึ่งหลังของปี เหลือกี่วัน มีอะไรบ้าง?

ทั้งนี้ "อิทธิพล คุณปลื้ม" รมว.วัฒนธรรม ยังกล่าวอีกว่า จะเลื่อนวันประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นวันพุธที่ 8 กรกฎาคม พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ใช้โควตาวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งทางคณะรัฐมนตรีจะประเมินให้ใช้ในเดือนถัดๆ ไป โดยต้องประเมินสถานการณ์โควิด-19 ประกอบ

ขณะเดียวกันก็มีการวางแผนระบบกระตุ้นเศรษฐกิจรวมไปถึงพิจารณาโครงการฟื้นฟูต่างๆ ที่ผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองมาแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีให้แนวทางว่าให้พิจารณาโครงการที่ต้องใช้เงินกู้ 4 แสนล้านบาท เป็นปัจจัยหนุนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยยึดปัจจัยภายในประเทศอย่างการท่องเที่ยวเป็นหลัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ขณะที่ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงกรณีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 4 - 7 ก.ค.ว่า ถือเป็นการหยุดตามปฏิทินปกติที่กำหนดไว้โดยไม่ได้เป็นมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยที่ประชุมเพียงแต่รับทราบว่าให้มีการเลื่อนการประชุม ครม.ในวันที่ 8  ก.ค.แทนเนื่องจากเป็นวันที่ 7 ก.ค.เป็นวันหยุดราชการ เท่านั้น