'เที่ยวปันสุข' ส่วนลดตั๋ว+ที่พัก ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ยังไงให้ได้ชัวร์?

'เที่ยวปันสุข' ส่วนลดตั๋ว+ที่พัก ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ยังไงให้ได้ชัวร์?

เปิดเทคนิคลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com จองสิทธิ์ยังไงให้ทันก่อนเว็บล่ม? แนะนำว่าให้เตรียมข้อมูลและอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมก่อนที่จะเริ่มลงทะเบียนในวันที่ 15 ก.ค. 2563 นี้

อดใจรอแทบไม่ไหวแล้ว! สำหรับนักท่องเที่ยวประชาชนทั่วไป อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อยากลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ที่จะให้สิทธิ์ส่วนลดห้องพัก สิทธิ์ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน และรับเงินเที่ยว อี-เวาเชอร์ ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" 600 บาทต่อคืน โดยรัฐบาลจะเปิดเว็บไซต์ให้ลงทะเบียน ดีเดย์ วันที่ 15 ก.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น คนอยากเที่ยวก็ต้องเตรียมข้อมูลสำหรับการลงทะเบียนจองสิทธิ์ให้พร้อม จะได้ทำได้รวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วน และเพิ่มความมั่นใจว่าได้สิทธิ์ชัวร์! กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนมาดูคู่มือ 5 ข้อในการเตรียมตัว “ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข” ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ให้พร้อมก่อนจะถึงวันลงทะเบียนจริงกันดีกว่า..

1. เตรียมข้อมูลส่วนตัว

ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนในมาตรการใดๆ จากรัฐบาลก็ตาม นับตั้งแต่โครงการ ชิม ช้อป ใช้, เราไม่ทิ้งกัน, เยียวยาเกษตร, ไทยชนะ หรือล่าสุดกับ “เที่ยวปันสุข” หลักๆ แล้วในหน้าเว็บที่ให้ลงทะเบียนก็หนีไม่พ้นจะต้องให้กรอกข้อมูลส่วนตัวพื้นฐาน เช่น ชื่อจริงและนามสกุล, วันเดือนปีเกิด, วันเกิด, เลขบัตรประชาชน, เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น ซึ่งถ้าใครจำหมายเลขสำคัญต่างๆ เหล่านี้ไม่ได้ ก็ต้องเตรียมบัตรประชาชนไว้ใกล้ตัว ก่อนที่จะเข้าไปลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” และ “เราไปเที่ยวกัน” ในเว็บไซต์ (ชื่อเว็บไซต์ทางการจะออกมาประกาศให้ทราบเร็วๆ นี้ อดใจรออีกนิด!)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

159256580574

2. เตรียมบัตรเครติด /โหลดแอพฯ E-Banking

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมไว้ใกล้มือเช่นกัน ก็คือ บัตรเครดิต สำหรับการเตรียมชำระเงิน ในเบื้องต้นทางภาครัฐออกมาชี้แจงเกี่ยวการจองสิทธิ์รับส่วนลดห้องพักพร้อมการชำระเงิน เอาไว้ว่า คาดว่าจะเป็นการจ่ายด้วยบัตรเครดิต QR Code หรือ พรอมเพย์ ในการชำระค่าใช้จ่าย ซึ่งรายละเอียดในเรื่องนี้ยังต้องรอทางการออกมาชี้แจงให้ชัดเจนต่อไป สิ่งที่เราทำได้ในเบื้องต้นคือ เตรียมบัตรเครดิตให้พร้อม รวมถึงควรโหลดแอพฯ E-Banking (สำหรับใครที่ยังไม่มี) มาเตรียมรอไว้ก่อน เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้ชำระเงินได้

3. เตรียมรายชื่อโรงแรมที่อยากเข้าพัก

อย่างที่หลายคนทราบแล้วว่า การลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com จะเป็นลักษณะที่ว่าคนลงทะเบียนก่อนได้สิทธิ์ก่อน ดังนั้นก่อนจะลงทะเบียนคุณต้องมั่นใจว่าคุณมีชื่อโรงแรมที่อยากจะไปพักในใจแล้ว หรือถ้ายังไม่มีก็แนะนำว่าให้หาข้อมูลและรวบรวมชื่อโรงแรมที่อยากเข้าพักไว้สัก 2-3 โรงแรม (เผื่อไว้ก่อน)  เมื่อถึงวันจริงที่ต้องเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ (15 ก.ค. 63) ก็จะได้กดเลือกอย่างรวดเร็ว และจองสิทธิ์ทันก่อนเว็บล่ม 

*หมายเหตุ: ประชาชนต้องมาลงทะเบียนในระบบของเว็บไซต์เดิมอีกครั้งเพื่อยืนยันตัวตนว่าจะไปท่องเที่ยวจริง ระบบจึงจะโอนเงินค่าที่พัก 40% ที่เหลือให้โรงแรม จากนั้นประชาชนจะได้รับเงินสำหรับท่องเที่ยว หรือ บัตรกำนัลดิจิทัล (อี-เวาเชอร์) ผ่าน แอพฯ "เป๋าตัง" 600 บาทต่อคืน (สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) ให้ในวันที่ผู้จองที่พักเข้าเช็กอินที่โรงแรมที่พักในวันแรก โดยสิทธิ์ดังกล่าวจะจ่ายทุกวัน วันละ  600 บาท และผู้ได้รับสิทธิ์จะต้องใช้ให้หมดภายในวันที่เช็กเอาท์ก่อนเวลา 23.59 น.

*หมายเหตุ2: สิทธิ์รับเงินเที่ยว 600 บาทต่อคืนนั้น ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ และสามารถใช้ได้ 3 กรณี คือ ร้านอาหารในโรงแรมที่เข้าพัก , ร้านอาหารนอกโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ (จะมีรายชื่อให้ตรวจสอบในเว็บไซต์) , การแสดงที่ต้องซื้อบัตรเข้าชม เป็นต้น ทั้งนี้ เมื่อได้สิทธิ์แล้วสามารถแยกใช้สิทธิ์ได้ เช่น ไปพักที่หัวหิน 2 คืน แล้วไปพักเชียงใหม่อีก 3 คืนก็ได้ 

159256580560

4. กดจองที่พักปุ๊บ ต้องรีบจ่ายเงิน 60% ทันที!

เมื่อลงทะเบียนในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com และรับสิทธิ์ได้สำเร็จแล้ว (ทั้งสิทธิ์จองห้องพักและสิทธิ์ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน) จากนั้นต้องนำสิทธิ์นั้นไปเลือกจองที่พักในโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ และพอกดซื้อแล้วต้องรีบชำระเงินค่าห้องพัก 60% ทันที! เพื่อจะได้สิทธิ์อย่างรวดเร็วโดยไม่โดนคนอื่นปาดหน้าไปก่อน การชำระเงินซื้อห้องพักที่เสร็จสมบูรณ์เท่านั้นถึงจะมั่นใจว่าได้สิทธิ์ส่วนลดแน่ๆ 

สำหรับสิทธิ์ส่วนลดตั๋วเครื่องบินนั้น เมื่อคุณจองห้องพัก 1 สิทธิ์ จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ หรือ 2 ที่นั่ง เป็นลักษณะให้จ่ายเงินซื้อตั๋วเองไปก่อน แล้วรัฐจะโอนส่วนลด 40% ให้ภายหลัง ผู้ซื้อสามารถกดคลิก Redeem ขอคืนเงินค่าตั๋ว 40% ได้ที่เว็บไซต์นี้เช่นเดียวกัน

159256580590

5. อย่าลืมว่าต้องจองห้องพักข้ามจังหวัด

ข้อสุดท้าย คือ อย่าลืมว่าเงื่อนไขของแพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" คือ การออกไปท่องเที่ยวข้ามจังหวัด หมายถึงต้องเป็นจังหวัดที่ตนเองไม่ได้มีทะเบียนบ้านอยู่ ดังนั้นอย่าเผลอไปกดเลือกห้องพักของโรงแรมที่อยู่ในจังหวัดบ้านเกิดของตัวเองนะ เดี๋ยวจะพลาดสิทธิ์ไปแบบน่าเสียดาย ต้องมั่นใจว่า ห้องพักที่คุณจะกดซื้อจะต้องเป็นโรงแรมที่อยู่จังหวัดอื่นๆ เท่านั้น

สนใจดีลประกันรถยนต์สำหรับการท่องเที่ยว คลิก

159342251266