ลั่นเรียกสอบลูกชาย-อดีตส.ส.คนใกล้ชิด 'บรรยิน' หลังพบข้อมูลเกี่ยวโยง

ลั่นเรียกสอบลูกชาย-อดีตส.ส.คนใกล้ชิด 'บรรยิน' หลังพบข้อมูลเกี่ยวโยง

รองผู้การกองปราบ เตรียมเรียกสอบลูกชาย-อดีตส.ส.คนใกล้ชิด "บรรยิน" หลังพบข้อมูลเกี่ยวโยง

จากกรณีชุดสืบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) คลี่คลายการวางแผนแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตส.ส.และรมต. ผู้ต้องขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยพบอดีตผู้ต้องขังในเรือนจำเดียวกัน เกี่ยวข้อง 2 คนคือ นายสุธน หรือโจ และนายณัฐพล หรือท๊อป โดยนายสุธนอ้างว่า พ.ต.ท.บรรยิน ให้ทนายความมาประกันตัวออกจากเรือนจำ เพื่อดำเนินการตามแผน แต่แผนแตกเสียก่อน กองปราบปรามอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้อง

วันนี้ 22 มิถุนายน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผบก.ป. กล่าวว่า ขณะนี้ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนพบแผนประทุษกรรมทั้งหมด ซึ่งแผนมีอยู่สองแผน คือการชิงตัวระหว่างมาศาลพระโขนงที่บนทางด่วน และหากไม่สำเร็จให้อุ้มตัวภรรยาผบ.เรือนจำ เป็นตัวประกัน ส่วนกรณีที่ว่าจะมีการนำฮ.โรยตัวหรือระเบิดกำแพงตามที่สื่อบางสำนักเสนอ เป็นเพียงคำพูดที่ได้มีการพูดคุยกับนายกอล์ฟ ไม่ได้มีการเป็นกิจจะลักษณะ

สำหรับขั้นตอนจากนี้ จะเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะลูกชายไปเกี่ยวกับนายท็อป และทนายความที่เข้าไปประกันตัวนายโจ นอกจากนี้เตรียมจะเรียกสอบ อดีต ส.ส. ยศ พ.ต.ท. ในฐานะพยาน หลังพบความเกี่ยวโยงว่ามีการถูกชักชวนให้ร่วมก่อเหตุ