'รีโมทเวิร์คกิ้ง' บนอุปกรณ์ 'ตกยุค' ฉุดธุรกิจเสี่ยงภัยไซเบอร์

'รีโมทเวิร์คกิ้ง' บนอุปกรณ์ 'ตกยุค' ฉุดธุรกิจเสี่ยงภัยไซเบอร์

โดยเฉลี่ยแล้วอุปกรณ์ที่ล้าสมัย จะมีช่องโหว่ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

โดยเฉลี่ยแล้วอุปกรณ์ที่ล้าสมัย จะมีช่องโหว่ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เกิดความเสี่ยงที่ไม่จำเป็น ความเสี่ยงดังกล่าวทวีความรุนแรงมากขึ้น เมื่อธุรกิจไม่ได้แก้ไขอุปกรณ์หรือเข้าไปอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ๆ ของระบบปฏิบัติการในช่วงเวลาของอายุการใช้งาน ถึงแม้ว่าการแพตช์ (patch) เพื่อปรับปรุงข้อมูลสำหรับโปรแกรมให้ทันสมัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นจะทำได้ค่อนข้างง่าย และมักทำได้ฟรีภายใต้ข้อตกลงการบำรุงรักษาหรือช่วงการรับประกัน แต่ธุรกิจจำนวนมากก็ยังไม่ทำการแพตช์อุปกรณ์อย่างที่ควรจะเป็น

เมื่อเข้าสู่ นิว นอร์มอล ธุรกิจต่างทบทวนวิธีทำงานรูปแบบใหม่ เพิ่มความยืดหยุ่นการดำเนินงานขององค์กร กลายเป็นกุญแจสำคัญในช่วงเวลานี้ การแพร่ระบาดของไวรัสครั้งนี้สร้างการเปลี่ยนแปลงวิธีดำเนินธุรกิจอย่างถาวร รวมถึงการใช้พื้นที่สำนักงานอย่างชาญฉลาด เพื่อรองรับการเว้นระยะห่าง และลดพื้นที่กิจกรรมทางสังคมในสำนักงานของพวกเขา 

ขณะที่หลายบริษัท ยังคงยอมรับการทำงานแบบรีโมท เวิร์คกิ้ง และขณะเดียวกันจะมีโครงสร้างพื้นฐานไร้สายแบบใหม่เพิ่มขึ้นราว 13% ในแต่ละปี และจำนวนสำนักงานแบบเปิดและ โค เวิร์คกิ้ง สเปซ ที่เพิ่มขึ้นต้องมีแนวทางเพื่อรองรับสถาปัตยกรรมด้านเครือข่ายทั้งหมด

วิวัฒนาการเครือข่ายคู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการวางกลยุทธ์เปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล หรือดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น จะเห็นว่า องค์กรชั้นนำกำลังนำระบบเครือข่ายเพื่อมาเปิดใช้โมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ เช่น อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ หรือไอโอที หรือ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานที่มีอยู่ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มรูปแบบการทำงาน ที่ปรับเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัล เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และการให้บริการที่เป็นไปในลักษณะคล่องตัวมากขึ้น 

ความคิดริเริ่มเหล่านี้ จะถูกกระตุ้นด้วยการสนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย และสอดคล้องไปกับการดำเนินชีวิตแบบนิวนอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีของธุรกิจด้านการดำเนินงานและโครงการลงทุนทางการเงิน

ร็อบ โลเปซ กล่าวเพิ่มเติมว่า ระบบเครือข่ายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจดิจิทัล ซึ่งต้องยืดหยุ่น แข็งแกร่ง และปลอดภัย เพื่อปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจได้ง่ายดาย ขณะเดียวกันเป็นการเพิ่มอายุสภาพแวดล้อมในการใช้งานธุรกิจ ที่ใช้ระบบเครือข่ายอัตโนมัติระดับสูง และระบบอัจฉริยะในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เป็นการเพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน และจะสามารถตระหนักถึงประโยชน์ของการดำเนินธุรกิจบนคลาวด์ได้อย่างปลอดภัย