ตรวจสอบสถานะ 'www.เยียวยาเกษตรกร.com' โอนเพิ่มอีก 1 ล้านราย กลุ่มตกค้างเตรียมรับเงินรวด 2 เดือน

ตรวจสอบสถานะ 'www.เยียวยาเกษตรกร.com' โอนเพิ่มอีก 1 ล้านราย กลุ่มตกค้างเตรียมรับเงินรวด 2 เดือน

ตรวจสอบสถานะ "www.เยียวยาเกษตรกร.com" ธ.ก.ส. โอนเงินต่อเนื่องวันละ 1 ล้านราย ส่วนกลุ่มตกค้าง เตรียมรับรวบยอด 2 งวดหลังวันที่ 21 มิถุนายน นี้

โครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เกษตรกรสามารถ ตรวจสอบสถานะ เยียวยาเกษตรกร ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ตลอด

หลังจากที่ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร รอบ 2 จำนวน 5,000 บาท วันละ 1 ล้านรายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 ผ่านสาขาของ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ ไปแล้ว 999,984 ราย ซึ่งผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบผลการโอนเงิน โดยเข้าไป www.เยียวยาเกษตรกร.com ตรวจสอบสถานะ แล้วกดที่เมนู แจ้งช่องทางโอนเงิน / ตรวจสอบผลการโอนเงิน และทำตามขั้นตอน โดยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน และรหัสความปลอดภัย ระบบก็จะแจ้งผลว่าขั้นตอน / สถานะการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร อยู่ในขั้นตอนไหน เงินเดือนที่ 2 เข้าบัญชีแล้วหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159226965675

โดยขั้นตอนการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร เดือนที่ 2 หรือ เดือนมิถุนายนนั้น เป็นการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรแบบทยอยโอนเป็นรอบ ไม่ได้จ่ายพร้อมกันในคราวเดียว เกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะ www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับบัญชี ธ.ก.ส. สามารถตรวจสอบเงินภายในบัญชีได้ผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24ชั่วโมง หรือผ่านบริการ SMS Alert (การแจ้งเตือนผ่านเอส เอ็ม เอส สามารถสมัครใช้บริการได้ที่สาขา) สำหรับธนาคารอื่นๆ สามารถตรวจสอบได้ผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารนั้นๆ

ทั้งนี้เกษตรกรที่มีบัตร ATM สามารถเบิกถอนได้ผ่านทาง ตู้ATM ตลอด 24 ชั่วโมง หากต้องการเบิกถอนหน้าเคาเตอร์บริการของสาขา ให้เป็นไปตามการนัดหมายของแต่ละสาขา และเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด -19 หรือ รอถอนเงินในครั้งเดียวกันเมื่อครบ 3 เดือนได้ แต่หากไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ทาง ธ.ก.ส.เอง ได้แนะนำให้ฝากเงินไว้เพื่อรับดอกเบี้ยก็สามารถทำได้

สำหรับผู้ที่ไม่มีข้อมูลการโอน ธ.ก.ส.ขอให้รอข้อมูล และเช็คข้อมูลผ่านเว็บอยู่เสมอ เนื่องจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะทยอยส่งข้อมูลตรวจสอบสิทธิ์ เงินเยียวยาเกษตรกรที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลครบถ้วนมายัง ธ.ก.ส.เพื่อทำการโอนเงินช่วยเหลือตามโครงการฯ

159230339447

จนถึงขณะนี้ มีเกษตรกรหลายรายได้แจ้งช่องทางโอนเงินเพิ่มเติมแต่เมื่อ ตรวจสอบสถานะ www.เยียวยาเกษตรกร.com แล้ว ยังไม่ได้รับการโอนเงิน ธ.ก.ส.ชี้แจงว่า สำหรับเกษตรกรกลุ่มนี้จะได้รับการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรรวบยอด 2 งวด เป็นเงิน 10,000 บาท ภายในเดือนมิถุนายน นี้ หลังจากที่ระบบดำเนินการโอนเงินงวดที่ 2 ให้กับเกษตรกรกลุ่มแรกเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

ขณะที่ เกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ (ตกค้าง) ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด รวม 137,093 ราย ทั้งที่มีทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย (บัตรสีชมพู) 66,960 ราย และกรมส่งเสริมการเกษตร (สมุดเล่มเขียว) 70,133 ราย นั้น คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเงินเยียวยาจ่ายให้กับกลุ่มดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ระบบก็จะดำเนินการจ่ายเงินเียวยาให้กับเกษตรกรกลุ่มดังกล่าวต่อไป 

159226962165