'โรม' จี้รัฐบาลแสดงความจริงใจ ติดตามตัว 'วันเฉลิม'

'โรม' จี้รัฐบาลแสดงความจริงใจ ติดตามตัว 'วันเฉลิม'

“โรม” จี้รัฐบาลแสดงความจริงใจ ติดตามตัว“วันเฉลิม” ยันกมธ.เดินหน้าสอบ

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณีการหายตัวไปของนายวันเฉลิมสัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองว่า 3 คำถามที่ตนตั้งกระทู้ถามสด ในสภาผู้แทนราษฎร ที่ถามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมนั้น เป็นเรื่องที่สังคมอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่หลังจากที่ฟังคำชี้แจงทั้งจากนายดอน ปรมัตวินัย รมว.ต่างประเทศและนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรมแล้ว กลับไม่ได้คำตอบที่สังคมต้องการ โดยเฉพาะการตอบคำถามของนายสมศักดิ์ที่ไม่คำนึ  งถึงหลักสิทธิมนุษยชน ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง

ทั้งนี้ในฐานะคณะกรรมาธิการกฎหมายและการยุติธรรมฯ สภาผู้แทนรษฎร ยืนยันว่าจะมีการเสนอต่อกมธ.เพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าวเพื่อคืนความเป็นธรรมให้นายวันเฉลิม การทำหน้าที่ของตนในครั้งนี้มีการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

“ขอวิงวอนผ่านสื่อไปยังผู้มีอำนาจขอให้คืนตัวนายวันเฉลิมโดยเร็ว เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กระทบต่อศีลธรรมไทยหากรัฐบาลยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ทำหน้าที่ให้ดีกว่านี้เพื่อที่จะไม่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง”

อย่างไรก็ดีในเรื่องการเชิญบุคคลมาชี้แจงต่อกมธ.จะมีความชัดเจนในวันพรุ่งนี้(11 มิ.ย.) แต่ในเบื้องต้นจะมีในส่วนของผบ.ตร.และตัวแทนจากกระทรวงการต่างประเทศ แต่มีการเสนอเพิ่มเติมในส่วนขององค์กรด้านสิทธิมนุายชน จึงขอหารืออีกครั้งในวันพรุ่งนี้