ตร.รอรวบรวมผลชันสูตร-ที่เกิดเหตุ ปมพบศพสาวต่างชาติบนเกาะสมุย

ตร.รอรวบรวมผลชันสูตร-ที่เกิดเหตุ ปมพบศพสาวต่างชาติบนเกาะสมุย

หนุ่มยูเครนเข้ายืนยันศพต่างชาติที่พบบนเกาะสมุย เป็นภรรยาตัวเอง จำเสื้อผ้า-กระเป๋าได้ เผยแจ้งคนหายไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ขณะตำรวจยังไม่ตัดประเด็นเสียชีวิต รอรวบรวมพยานหลักฐาน ผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล รวมถึงผลตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ

วันที่ 8 มิถุนายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพบศพชาวต่างชาติเสียชีวิต บนเกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บ่อผุด จว.สุราษฎร์ธานี ว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 63 เวลา 17.30 น. สภ.บ่อผุด ได้รับแจ้งเหตุ พบศพ ไม่ทราบเพศ ไม่ทราบผู้เสียชีวิต บริเวณร่องน้ำป่าละเมาะ ถนนประชารักษ์พัฒนา ม.6 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จว.สุราษฎร์ธานี พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และร่วมกันแพทย์ทำการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น จากนั้นจึงส่งศพผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายโดยละเอียดอีกครั้ง

โดยจากการสืบสวนสอบสวนข้อมูลการรับแจ้งเหตุบุคคลสูญหายพลัดหลง สันนิษฐานว่า อาจเป็นหญิงต่างชาติที่มีผู้มาแจ้งคนหาย ตั้งแต่ 25 มี.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวชาย อายุ 40 ปี สัญชาติยูเครน ผู้ที่ได้แจ้งความคนหายไว้ เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งยืนยันว่าศพดังกล่าว เป็นภรรยาของตน อายุ 31 ปี สัญชาติยูเครน เนื่องจากจดจำเสื้อผ้าและกระเป๋าที่อยู่กับศพได้

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นสาเหตุการเสียชีวิตใดทิ้งไป โดยพนักงานสอบสวน ยังคงต้องสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ตลอดจนรอผลการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายโดยละเอียดจากแพทย์โรงพยาบาลเกาะสมุย ประกอบกับ ผลการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและข้อมูลการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนต่อไป