'เราไม่ทิ้งกัน' รีบเช็คสิทธิ 'เงินเยียวยา' คลังยัน ไม่มีเปิดรอบ 2

'เราไม่ทิ้งกัน' รีบเช็คสิทธิ 'เงินเยียวยา' คลังยัน ไม่มีเปิดรอบ 2

คลังเตือน "เราไม่ทิ้งกัน" ปิดยื่นทบทวนสิทธิ 29 พ.ค.นี้ รีบเช็คสิทธิ "เงินเยียวยา" คืบหน้าล่าสุด จ่ายเพียง 3 เดือน ยังไม่มีเปิดรอบ 2 ตามข่าวลือ

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาทในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้มีการทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนั้น ความคืบหน้าของโครงการได้ดำเนินไปกว่า 99 % แล้ว โดยมีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลัง จ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน ขณะที่ยังเหลือกลุ่มทบทวนสิทธิอีกไม่เกิน 2 หมื่นคน

เรื่องนี้ ลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มาตรการเยียวยาเงิน 5,000 บาท แก่กลุ่มอาชีพอิสระ โครงการเราไม่ทิ้งกัน ล่าสุด ระบบได้ทำการทยอยจ่ายเงินเยียวยาในเดือนที่ 2 แล้ว โดยรายงานตัวเลขล่าสุดของการดำเนินโครงการเยียวยาเราไม่ทิ้งกันนั้น มีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินประมาณ 15.1 ล้านคน และยังเหลือทบทวนสิทธิอีก 1-2 หมื่นคน คาดว่า​ จะแล้วเสร็จในตามกำหนดวางไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จากผลการดำเนินการในกรอบวิธีบริหารจัดการดังกล่าว คาดว่า จะสามารถปิดทบทวนสิทธิได้ภายในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 นี้อย่างแน่นอน

159057657260

ขณะเดียวกัน ปัญหาการตรวจสอบสถานะที่ทางผู้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันได้แจ้งเข้ามาทาง กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ก็ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการพิจารณาการรับสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ยังไม่ทราบผลการพิจารณาอย่างชัดเจน ทำให้เกิดความกังวลว่า เมื่อระบบปิดยื่นทบทวนสิทธิ์จริงๆ นั้น จะมีผู้ลงทะเบียนที่ตกหล่น และเสียโอกาสได้รับเงินเยียวยาไปโดยปริยาย

สำหรับคำถาม และข่าวลือเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือเยียวยาในโครงการเราไม่ทิ้งกันจะมีการเปิดรับลงทะเบียนรอบที่ 2 หรือไม่นั้น ทางโฆษกกระทรวงการคลังชี้แจงว่า การขยายต่อมาตรการเราไม่ทิ้งกันต่อหรือไม่คงขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล

ด้าน อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า "แม้ว่ารัฐบาลประกาศขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไป 1 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายนนี้ กระทรวงการคลังยังยืนยันจ่ายเงินให้กลุ่มอาชีพอิสระ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน จนถึงเดือนมิถุนายนนี้​ และคงจะไม่ขยายออกไปอีก"

159057671040

ส่วนการจัดตั้งทีมเราไม่ทิ้งกัน เพื่อติดตาม สำรวจ และรับทราบความเดือดร้อน ทั้งนี้หลังได้ข้อมูลแล้วเร่งเยียวยาฟื้นฟู คืนอาชีพ คืนรายได้ให้กับประชาชน ตลอดจนออกมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างฐานรากทางเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่ง

โดยเริ่มมีการดำเนินการผ่าน 3 สาขาของธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) และธนาคารกรุงไทยไปบ้างแล้ว ต่อไปขยายการรับเรื่องไปยังสาขาของแบงก์รัฐทุกแห่ง

อีกทั้งจะมีการนำข้อมูลดังกล่าวมาประมวลผล ดูว่าประชาชนต้องการอะไร หากเรื่องใดเกี่ยวกับกระทรวงการคลังจะดำเนินการให้ทันที แต่ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับกระทรวงอื่นกระทรวงการคลังประสานข้อมูลให้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

159057672836