ไทยฮิตใช้ 'ไลน์ไทม์ไลน์' ติดอันดับ1ของโลก

ไทยฮิตใช้ 'ไลน์ไทม์ไลน์' ติดอันดับ1ของโลก

“ไลน์” เผย บริการ “ไลน์ ไทม์ไลน์” ฮิตติดลมบน กลายเป็นพื้นที่โซเชียลมาแรงแห่งใหม่ ครองใจคนไทยช่วงกักตัว ระบุยอดการใช้งานในไทยพุ่งติดอันดับ 1 ของโลก ความสำเร็จมาจากการใช้เทคโนโลยี แมชีนเลิร์นนิง เรียนรู้พฤติกรรมความชอบผู้บริโภครายบุคคล

อย่างไรก็ดี ด้วยการเข้าถึงง่ายผ่านแท็บที่ 3 ในแอพพลิเคชั่นไลน์ซึ่งมีฐานผู้ใช้ 45 ล้านคนในไทย รวมถึงการพัฒนาฟีเจอร์ ลูกเล่นใหม่ๆ ที่เข้ามาสร้างความสนุก เพิ่มสีสันการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่โซเชียลอย่างไลน์ไทม์ไลน์ กลายเป็นจุดสนใจ ดึงดูดให้ผู้ใช้งานคนไทยที่ต้องอยู่บ้านมาอัพเดทสถานะ แชร์ข้อมูลข่าวสาร และสร้างคอนเทนต์สนุกๆ คลายเครียดในช่วงเดือนที่ผ่านมาอย่างถล่มทลาย

ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ Explore กับการใช้เทคโนโลยีแมชีนเลิน์นนิงศึกษาพฤติกรรมความชอบของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม เพื่อรวบรวมและแสดงผลโพสต์ที่น่าสนใจ โดนใจผู้ใช้แต่ละคน ให้สามารถเข้าเลือกดูและกดติดตามหรือ Follow ได้ตามใจชอบ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกันในไลน์

ทั้งนี้นับว่าเป็นการฉีกกฎโลกโซเชียลแบบเดิมๆ พร้อมสร้างอิสระให้กับผู้ใช้ แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นส่วนตัว ซึ่งแม้ฟีเจอร์นี้จะเพิ่งมีเพิ่มเข้ามาในไลน์ไทม์ไลน์เมื่อปลายเดือนมี.ค. แต่ก็สามารถพลิกประวัติศาสตร์ เพิ่มยอดการเข้าใช้และเข้าชมหน้าไลน์ไทม์ไลน์ให้พุ่งทะยานติดอันดับ 1 ของโลกได้อย่างรวดเร็ว

158980249349

นอกจากนี้ ฟีเจอร์สตอรี่(Story) ในหน้าไลน์ไทม์ไลน์ ที่แม้จะปล่อยออกมาได้เพียง 1 ปี ก็สามารถสร้างปรากฎการณ์ฮิตติดลมบนครองใจคนไทยด้วยเช่นกัน ด้วยยอดการสร้างสตอรี่สูงที่สุดในโลกถึง 21 ล้านครั้งต่อวันในเดือนเม.ย. ซึ่งถือว่ามีการเติบโตสูงขึ้นจากตอนต้นปีถึง 38%

ยิ่งไปกว่านั้น ยอดการเข้าชมสตอรี่ในไทยก็สูงถึง 170 ล้านครั้งในเดือนดังกล่าว เผยให้เห็นว่าไลน์ไทม์ไลน์เป็นพื้นที่โซเชียลมาแรงแหล่งใหม่ที่คนไทยให้ความสนใจในการสร้างคอนเทนท์อยู่ขณะนี้

ไลน์ระบุว่า มีพันธกิจเชื่อมโยงผู้คน ข้อมูล และบริการให้เข้าถึงกันมากขึ้น ผ่านการให้บริการการสื่อสารและข้อมูลที่ทรงประสิทธิภาพสำหรับชีวิตประจำวันของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤติ โดยพร้อมที่จะเป็นเครื่องมือสำคัญและมีประสิทธิภาพที่เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่บุคคล ภาคธุรกิจ และภาครัฐเพื่อที่คนไทยก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน