กสทช.คาดโทษ AIS สัญญาณล่ม เรียกแจงสาเหตุ ด้าน AIS ขออภัยเตรียมชดเชยลูกค้า

กสทช.คาดโทษ AIS สัญญาณล่ม เรียกแจงสาเหตุ ด้าน AIS ขออภัยเตรียมชดเชยลูกค้า

“ประธาน กสทช.” เรียกประชุมด่วน สั่งการคาดโทษ AIS หลังสัญญาณล่ม ด้าน เจ้าตัวออกแถลงการณ์ระบุพร้อมชดเชยลูกค้าเต็มที่

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมผู้บริหาร สำนักงาน กสทช. เร่งด่วน หลังเกิดเหตุการณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค. 2567 พร้อมทั้งสั่งการให้ AIS เข้าชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 พ.ค.2567 โดยต้องคำนวณผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนและเยียวยาโดยทันที 

กสทช.คาดโทษ AIS สัญญาณล่ม เรียกแจงสาเหตุ ด้าน AIS ขออภัยเตรียมชดเชยลูกค้า “เรื่องนี้ AIS ต้องชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพราะประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก โทรออกไม่ได้ ใช้เน็ตไม่ได้โดยไม่รู้สาเหตุ ตัวผมเองก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เรื่องนี้จะไม่มีการชี้แจงสาเหตุไม่ได้ ก็อาจต้องมีการคาดโทษเพื่อให้การดูแลสัญญาณมีประสิทธิภาพมากกว่านี้” ประธาน กสทช. กล่าว

ด้านเอไอเอสออกแถลงการณ์ ขออภัยปัญหาการใช้งาน พร้อมชดเชยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่เกิดปัญหาใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในบางพื้นที่ ในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2567 นั้น บริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และใคร่ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอันส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกต่อการใช้งานของลูกค้า โดยทีมวิศวกรได้เข้าแก้ไขปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้วในช่วงเย็นที่ผ่านมา  

และเพื่อเป็นการขออภัยและชดเชยให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากกรณีข้างต้น บริษัทฯจะมีการดำเนินการดูแลการใช้งานสำหรับลูกค้า ทั้งสำหรับท่านที่ใช้แพ็กเกจ Unlimited  และ ลูกค้าท่านที่ใช้แพ็กเกจประเภทอื่นๆ โดยบริษัทฯ จะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าถึงรายละเอียดการชดเชย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ บริษัทฯยินดีที่จะเข้าไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นกับ กสทช. ตามที่ได้มีการแจ้งผ่านสื่อมวลชนตามช่วงเวลาที่กำหนด