แบ่งปันสิ่งของ ผ่านตู้ปันสุข 'น้ำใจเมืองคนดี'

แบ่งปันสิ่งของ ผ่านตู้ปันสุข 'น้ำใจเมืองคนดี'

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี นำทีมส่วนราชการ แบ่งปันสิ่งของ ผ่านตู้ปันสุข "น้ำใจเมืองคนดี"

(13พ.ค.63) หน่วยงานราชการและภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมนำสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง นมกล่อง น้ำดื่ม น้ำผลไม้ น้ำตาล น้ำปลา น้ำมันพืช ไข่ไก่ รวมทั้งหน้ากากอนามัย มาเติมเต็มที่ตู้ปันสุข“น้ำใจเมืองคนดี”ซึ่งตั้งอยู่บริเวณประตูทางเข้าศูนย์ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ออกมารับสิ่งของเครื่องใช้ดังกล่าว ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งแต่ละคนจะหยิบเอาเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อให้คนอื่นๆ ที่มาทีหลังได้รับสิ่งของไปใช้ประโยชน์ด้วย โดยมี ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มารอแถวเว้นระยะห่างเพื่อรับสิ่งของเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความอิ่ม อกอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานียังได้ตระเวนนำสิ่งของเติมตามตู้ปันสุขอีกหลายแห่งในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนเข้าแถวรอรับเป็นจำนวนมาก

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบางคนต้องถูกออกจากงาน หรือนายจ้างเลิกจ้าง ทำให้ขาดรายได้ที่จะมาจุนเจือครอบครัว ดังนั้นการตั้งตู้ปันสุข “น้ำใจเมืองคนดี”

จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะให้ชาวบ้านเข้ามารับหรือหยิบสิ่งของอุปโภค บริโภค เท่าที่จำเป็นนำไปบริโภคที่บ้าน โดยให้อาสาสมัครรักษาดินแดน เป็นผู้ดูแลตู้ปั่นสุขน้ำใจเมืองคนดี นอกจากนี้ยังได้ให้ทุกอำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานีทั้ง19อำเภอ จัดตั้งตู้ปั่นสุขเพื่อให้บริการประชาชนด้วยเช่นกันคาดว่าทั้งจังหวัดคงมีตู้ปันสุขมากกว่า 100 ตู้

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นวันที่ 33 แล้ว ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดไม่ว่า“อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ” เพื่อครอบครัว สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างทางสังคม