มาแรง! เช้านี้ 'นักศึกษาได้เงิน 5,000' อัพเดทความคืบหน้า ส่อวุ่น?

มาแรง! เช้านี้ 'นักศึกษาได้เงิน 5,000' อัพเดทความคืบหน้า ส่อวุ่น?

มาแรง! ตรวจสอบเช้านี้ "นักศึกษาได้เงิน 5,000" อัพเดทความคืบหน้า ส่อวุ่น?

เช้านี้ (7 พ.ค.) "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ตรวจสอบความคืบหน้า ที่เว็บไซต์ของ กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. www.nsf.or.th หลังจากสื่อหลายสำนักอ้างว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค. นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบขยายจำนวนผู้ได้รับเงินเยียวยา มาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ของกระทรวงการคลัง ครอบคลุมเพิ่มมากขึ้น

โดยได้ประกาศถึงสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ที่เป็น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รับจ้างทั่วไป ลูกจ้างชั่วคราว กิจการส่วนตัว ค้าขาย และนักเรียน นักศึกษาที่ทำงานพาร์ทไทม์ โดยผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ณ วันลงทะเบียน ซึ่งผู้ที่จะได้รับเงินเยียวยาต้องมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขของกระทรวงการคลังกำหนดจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ ผู้ที่มีอาชีพดังกล่าวลงทะเบียนรับเงินได้ที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เมื่อผ่านการตรวจคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด จะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรที่เคยขึ้นทะเบียนแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรได้ที่เว็บไซต์ farmer.doae.go.th ส่วนเกษตรกรที่ยังไม่เคยขึ้นทะเบียนเกษตรกร ให้ดำเนินการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผ่านทางเว็บไซต์www.เยียวยาเกษตรกร.com ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานในวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2563

โดยผู้ได้รับเงินเยียวยาจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับในมาตรการช่วยเหลือ “เราไม่ทิ้งกัน” อย่าง คนทำงานพาร์ทไทม์ที่เพิ่งขยายโอกาสเพิ่มขึ้นมา ระบบจะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตามขั้นตอนต่อไป เมื่อข้อมูลคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข ระบบจะดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน จำนวน 3 เดือน (เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563) 

ปรากฎว่า เว็บไซต์ของ กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. www.nsf.or.th และเพจเฟซบุ๊ค ของ กอช. ไม่พบข่าวดังกล่าวแล้ว และเพจเฟซบุ๊คของหน่วยงานราชการที่แชร์ข้อมูลดังกล่าวต่างลบข้อมูลดังกล่าวทิ้งด้วย ทำให้เกิดความสับสนในข้อเท็จจริง

158881599069

ทั้งนี้ ท่ามกลางกระแสความสนใจของประชาชน และนักศึกษาพาร์ทไทม์ ที่หวังเงินเยียวยา 5,000 บาท ส่วนความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป