เซ่นพิษโควิด! 'โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท' ประกาศปิดชั่วคราว

เซ่นพิษโควิด! 'โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท' ประกาศปิดชั่วคราว

"โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท" ประกาศปิดชั่วคราว เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่สามารถประกอบกิจการตามปกติได้

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.63 นายริชาร์ด แชพแมน ผู้จัดการทั่วไป และนางปัณรส สิริเวชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล "โรงแรมเชอราตันแกรนด์ สุขุมวิท" ร่วมกันลงนามในหนังสือที่ประกาศแก่พนักงาน วันที่ 30 เม.ย. 2563 ถึงการปิดโรงแรมเนื่องจากเหตุสุดวิสัย  

ในประกาศดังกล่าว บรรยายถึงผลกระทบจากการระบาดของโรคดิดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลต่อโรงแรมอย่างรุนแรง จนทำให้โรงแรมไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติโรงแรมของเราจึงจำเป็นต้องปิดการดำเนินกิจการของโรงแรม โดยเป็นเหตุสุดวิสัย ตามกฎกระทรวง

เรื่องการได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงาน เนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฏหมายว่าด้วยโรคติดต่อ ในระหว่างที่โรงแรมปิดนี้ ขอแจ้งให้ทราบว่า

  1. ในส่วนของสัญญาจ้างก่อนหน้า  และ ข้อตกลงที่มีมา และ จดหมายแจ้งใดๆ จะหยุดลงชั่วคราว ท่านไม่ต้องมาทำงานเป็นการชั่วคราว อันเนื่องมาจากการปิดโรงแรมจากเหตุสุดวิสัยและจะไม่ได้รับค่าจ้างหรือเบี้ยเลี้ยง ในระหว่างการพักงานชั่วคราวนี้

  2. อย่างไรก็ดี หากท่านได้จ่ายเงินสะสมเข้ากองทุนประกันสังคมมมาแล้วอย่างน้อย 6 เดือนในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ท่านอาจมีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคมสูงสุดไม่เกินร้อยละ 62 ของค่าจ้างรายเดือน โดยคิดจากอัตราค่าจ้างรายเดือนสูงสุด 15,000 บาท เป็นระยะเวลาสูงสุด 90 วัน

  3. อายุงานของท่านจะยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง

  4. ในกรณีที่เหตุสุดวิสัยบรรเทาลง เราจะแจ้งให้ท่านทราบขั้นตอนต่อไป หากท่านได้รับคำสั่งให้รายงานตัวกลับเข้าทำงานแล้ว ไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง จะถือเป็นการละทิ้งหน้าที่

ในช่วงท้ายของประกาศ ได้เน้นให้พนักงานทุกคนโปรดรักษาสุขภาพและดวามปลอดภัยของตัวท่านเอง เรารู้สึกซาบซึ้งในความทุ่มเท ความยืดหยุ่น และความมุ่งมั่นของพนักงานขาย และขอขอบคุณที่เข้าใจและให้ความร่วมมือในช่วงระยะเวลาที่ท้าทายเป็นอย่างมากนี้

หากพนักงานคนใดมีข้อวิตกกังวลใดๆ ขอให้ติดต่อตนเอง หรือนางปัณรสได้ทันที